วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

สชวท. นายกฤษณ์ธวัช นพนาคีพงษ์ เตรียมจัดสื่อมวลชนสัญจร



             คณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์ แห่งสภาวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เตรียมจัดสื่อมวลชนสัญจร สร้างความเข้าใจ ในวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีควบคุม ตามกฎหมาย





            นายกฤษณ์ธวัช นพนาคีพงษ์ ประธานคณะ อนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่งสภาวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ สชวท. กล่าวว่า หลังจากที่มีประกาศข้อบังคับ สชวท. ว่าด้วย การประกอบวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใน 4 สาขาควบคุม ได้แก่ สาขานิวเคลียร์ สาขาการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้าน วิทยาศาสตร์และการควบคุมมลพิษ สาขาการผลิต การควบคุมและการจัดการ สารเคมีอันตราย และสาขาการเพาะเลี้ยง จุลินทรีย์และการใช้จุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรค ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2558 นั้น คณะอนุกรรมการแห่ง สชวท. จึงได้พิจารณา โครงการกิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ในรูปแบบ ที่เข้าถึงการประกอบวิชาชีพวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีโดยตรง




              ทั้งนี้ ในการประชุมคณะอนุกรรมการแห่ง สชวท. ครั้งล่าสุด เบื้องต้นได้กำหนดจัด กิจกรรมสื่อมวลชนสัญจร ในวันที่ 22-23 กรกฎาคมนี้ โดยจะเยี่ยมชมโรงงาน อุตสาหกรรมยางรถยนต์ ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซืตี้ จังหวัดระยอง ซึ่งจะเป็นเรื่องของ EIA หรือสาขาการวิเคราะห์ ผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านวิทยาศาสตร์ และการควบคุมมลพิษ โดยเฉพาะการควบคุม และการจัดการสารเคมีอันตรายของโรงงาน โดยมีนายสมบัติ สุรินทร์รัฐ อนุกรรมการฯ ประชาสัมพันธ์แห่ง สชวท. เป็นผู้ประสานงาน
การเยี่ยมชมโรงงานดังกล่าว จะทำให้ สื่อมวลชนเข้าใจและรับทราบแง่มุมต่างๆ เกี่ยวกับการประกอบวิชาชีพวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีควบคุมที่เกี่ยวข้อง และสามารถเป็นสื่อกลางในการนำเสนอ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของ สชวท. ได้อย่างถูกต้อง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะส่งผลให้ ผู้ประกอบวิชาชีพวิทยาศาสตร์และ เทคโนโลยีควบคุม ตลอดจนประชาชนทั่วไป เข้าใจถึงความสำคัญของการประกอบวิชาชีพวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีควบคุมมากขึ้น





               สำหรับผู้ควบคุมมลพิษทางน้ำ สชวท.จะจัด อบรมให้ผู้เกี่ยวข้องเพื่อขอรับใบอนุญาต ประกอบวิชาชีพฯ ระหว้างวันที่ 25 กรกฎาคม ถึง 9 สิงหาคมนี้ สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 สอบถามเพิ่มเติมที่ ผศ.ดร.ศรีสุลักษณ์ ธีรานุพัฒนา โทร 053-941971, 053-943397, 081-5682857 Email: stsccmu@gmail.com Website:www.stsc.science.cmu.ac.th






  • จำนงค์ ศรัณยพิพัฒน์ อนุกรรมการประชาสัมพันธ์แห่ง สชวท
  • เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น