วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี กลุ่มชมรมอาสาไปให้ถึง มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์และเงินสดจำนวนหนึ่ง แก่ครอบครัวของคุณพยอม ฉิมวัย



        อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จังหวัดสุพรรณบุรี  กลุ่มชมรมอาสาไปให้ถึง เดินทางมอบสิ่งของช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ครอบครัวของ สมาชิก อปพร. ในตำบลยุ้งทะลาย อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

 



           วันที่ 1 กรกฎาคม 2561  คณะอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) จังหวัดสุพรรณบุรี  กลุ่มชมรมอาสาไปให้ถึงได้เดินทางไปมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์และเงินสดจำนวนหนึ่ง แก่ครอบครัวของคุณพยอม   ฉิมวัย  อายุ  47  ปี  อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 34 หมู่ที่ 2 ตำบลยุ้งทะลาย  อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นภรรยาของ คุณสมนึก   บุญสุข  สมาชิก อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบลยุ้งทะลาย  ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัว ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ส่งผลให้ครอบครัวได้รับความยากลำบาก

 



           โดยมี คุณประสิทธิ์   ไพเราะ   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยุ้งทะลาย , คุณขวัญเรือน    โพธิ์พรม  รองประธาน ฯ   อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบลยุ้งทะลาย และคณะฯ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมร่วมมอบเงินจำนวนหนึ่งร่วมกับคณะชมรมอาสาไปให้ถึง เพื่อมอบให้แก่คุณพยอมและครอบครัว 

 


           คุณพยอม  เล่าให้คณะชมรมอาสาไปให้ถึง ฟังว่า  ตนเองนั้น เป็นโรคเชื้อราที่จมูก สุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง อาศัยอยู่ด้วยกัน 3 ชีวิต คือแม่กับลูกสาว โดยลูกสาวนั้นมีอายุ 24 ปี ป่วยเป็นโรคไทรอยด์และโรคไต ส่วนผู้เป็นแม่อา 89 ปี มีโรคประจำตัวคือเบาหวานและความดัน   เธอเล่าต่อว่า สมัยที่คุณสมนึก บุญสุข  สามีของเธอยังมีชีวิตอยู่ได้ประกอบอาชีพรับจ้างและเป็นช่างไฟ จึงพอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว  ปัจจุบันเธอและลูกประกอบอาชีพรับจ้างตัดด้ายกางเกง ได้ค่าตอบแทนเพียงร้อยละ  5 บาท ซึ่งในแต่ละวันรายได้ของเธอและลูกสาว รวมกันจะได้ไม่เกินวันละ 50 บาท ส่วนผู้เป็นแม่ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 800 บาท  ซึ่งไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายต่างๆ ภายในครอบครัว  

 





          โดยชมรมอาสาไปให้ถึงเมื่อได้รับฟังเรื่องราวของคุณพยอมแล้ว จึงได้ให้แนะนำในการดำเนินการต่างๆ เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น ส่วนในเรื่องการช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ทางคณะชมรม ฯ จะหาแนวทางช่วยเหลือกันต่อไป

           ชมรมอาสาไปให้ถึง จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตอยากช่วยเหลือ ครอบครัวของคุณพยอม  ฉิมวัย  สามารถขอรายละเอียดได้ที่คุณประสิทธิ์  ไพเราะ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยุ้งทะลาย  หมายเลขโทรศัพท์ 035 459601 ได้ในวันและเวลาราชการ
  




          ขอขอบคุณ

          หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลอู่ทอง , อปพร. เทศบาลตำบลจระเข้สามพัน  , อปพร.เทศบาลตำบลบ้านโข้ง , อปพร.เทศบาลตำบลสระยายโสม , อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบลสระพังลาน , อปพร. เทศบาลตำบลสองพี่น้อง , อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบลหนองโพธิ์ , อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบลดอนเจดีย์ , นักพัฒนาชุมชน และ อปพร. องค์การบริหารส่วนตำบลด่านช้าง  ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆ ที่เป็นประโยชน์สร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่







ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน

เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445


1 ความคิดเห็น: