AIS BrandAge
Award ปีที่11 ท้าดวลนักศึกษาทั่วประเทศ
สร้างแผนพัฒนาธุรกิจ ตีโจทย์ Smart Farm to Table การตลาดสร้างความสุข
สร้างแผนพัฒนาธุรกิจ ตีโจทย์ Smart Farm to Table การตลาดสร้างความสุข
กลับมาอีกครั้งกับโครงการประกวดแผนพัฒนาธุรกิจ AIS BrandAge Award จัดต่อเนื่องเป็นปีที่11 ชวนนิสิต – นักศึกษาทั่วประเทศระเบิดไอเดียภายใต้โจทย์ “ Smart Farm to Table : การตลาดสร้างฟาร์มสุข ” ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 1,600,000บาท
หากพูดถึงเป้าหมายการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จของAIS ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลDigital Life Service Providerนอกเหนือจากความมุ่งมั่นสร้างสรรค์และพัฒนาสินค้าและบริการในรูปแบบที่หลากหลาย
เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้บริการกว่า 40 ล้านเลขหมายทั่วประเทศแล้วนั้น
หนึ่งในวิสัยทัศน์สำคัญของเอไอเอสในปีนี้คือการพัฒนาขีดความสามารถของเทคโนโลยียุคใหม่
มาช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ภายใต้แนวคิด Digital for Thais ที่จะมีส่วนช่วยพัฒนาสังคมไทย 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการศึกษา,
ด้านสาธารณสุข, ด้านเกษตรกรรมและผู้ประกอบการ OTOPรวมไปถึง
การสนับสนุนกลุ่มStartUpซึ่งสอดคล้องกับแนวทางขับเคลื่อนประเทศตามนโยบายไทยแลนด์
4.0 ของรัฐบาล
จากแนวคิดดังกล่าว
ถูกต่อยอดสู่การประกวดแผนพัฒนาธุรกิจ โครงการ AIS BrandAge Awardปีที่ 11
ซึ่งได้นำเอาแนวคิด Digital for Thais ด้านเกษตรและผู้ประกอบการ OTOPมาตั้งโจทย์ที่ชื่อว่า“Smart Farm to Table : การตลาดสร้างฟาร์มสุข”นางศิวลี บูรณสงคราม ผู้จัดการส่วนงานบริหาร แบรนด์ เอไอเอส กล่าวถึงความน่าสนใจของการประกวดในครั้งนี้ว่า
“โครงการประกวดแผนธุรกิจAIS
BrandAge Awardปีที่ 11 นี้ มุ่งหวังให้นิสิต – นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์นำความรู้ที่ได้เรียนจากห้องเรียนมาบูรณาการเข้ากับการปฏิบัติงานจริง
เพื่อเป็นประสบการณ์ก่อนที่จะออกไปทำงานจริงหลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยโดยโจทย์ในครั้งนี้
จะเป็นการต่อยอดจาก Application “ร้านฟาร์มสุข”ของเอไอเอส ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยเหลือและเป็นช่องทางในการพัฒนาด้านเกษตรกรรมและผู้ประกอบการ
OTOPที่จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์จากฟาร์มหรือพืชผลทางการเกษตร ตลอดจนสร้างองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสินค้าทางการเกษตร
สำหรับเจ้าของฟาร์มหรือผู้ประกอบการในชุมชนได้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งหนึ่งไฮไลท์ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคของปีนี้
เพื่อสอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตแบบดิจิทัลของคน New Generationยุคปัจจุบัน ทีมที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 21ทีม จะได้สร้างสรรค์VDO Clip ความยาว 3 นาที โดยอัปโหลดผลงานลงในYouTube และจะมีการเปิดโหวตผ่านทางเฟซบุ๊ก AIS - BrandAge Awardเพื่อประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้ต่อแผนหรือกิจกรรมที่ได้นำเสนอ
พร้อมสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมระหว่างทีมเข้าประกวดและผู้ที่สนใจด้วย”นางศิวลีกล่าว
นอกจากนี้
ผู้เข้าร่วมโครงการที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศระดับภูมิภาคจะยังได้โอกาสร่วมกิจกรรม
เข้าค่ายเป็นเวลา 3 วัน 2 คืนซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าร่วมผ่านกิจกรรมและเกมต่างๆ
รวมไปถึงการฟังบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาแผนสำหรับรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไปโดยเงินรางวัล
จะแบ่งออกเป็น 2 รอบ ได้แก่ รางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาค
และรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ รวมมูลค่ากว่า 1,600,000 บาทนักศึกษาที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ
สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง http://ais-brandageaward.com , http://www.brandage.com , และ Facebook - AIS –
BrandAgeAward
ณัชลัลน์ มีแสงนิล ประชาสัมพันธ์เอไอเอส ภูมิภาค-ภาคกลาง
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น