วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร รมต.สธ ติดตามการควบคุมป้องกันโรค แรงงานต่างด้าว





              วันที่ 29 พฤศจิกายน 2557 นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวีรพล นิธิพงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อติดตามงานด้านสาธารณสุข และมาตรการควบคุมป้องกันโรคในแรงงานต่างด้าว ตลอดจนเร่งพัฒนาระบบการเข้าถึงสุขภาพและพัฒนาหน่วยบริการสุขภาพสำหรับประชากรที่มีความต้องการบริการรูปแบบพิเศษ 



            โดยเฉพาะแรงงงานต่างด้าวที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง เพื่อให้ทุกคนบนแผ่นดินไทยสามารถเข้าถึงบริการสุขภาพที่มีคุณภาพอย่างทั่วถึง เน้นการดำเนินการใน 4 ด้าน คือ 1.ตรวจสุขภาพ 2.ให้บริการรักษาพยาบาล 3.บริการสร้างเสริมสุขภาพและการควบคุมป้องกันโรค 4.การเฝ้าระวังโรค ซึ่งจะนำร่องจัดตั้งศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จและตั้งโรงเรียนอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว ที่จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อสร้าง อสต. ใหม่และเพิ่มความรู้แก่ อสต. เก่า ให้มีประสิทธิภาพสามารถดูแลสุขภาพตนเอง ครอบครัวและชุมชนได้




            ที่โรงพยาบาลสมุทรสาครเป็นการรับฟังบรรยายสรุปผลงานเขตบริการสุขภาพที่ 5 และข้อมูลการดำเนินงานสาธารณสุขในแรงงานต่างด้าวของจังหวัดสมุทรสาคร จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมชมล้ง บูม บูม เป็นล้งที่รับแกะกุ้ง ที่ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองสมุทรสาคร ดูสภาพความเป็นอยู่ สภาพการทำงานของแรงงานต่างด้าว ต่อด้วยการเยี่ยมชมศูนย์เด็กเล็กมูลนิธิเตรียมชีวิตและชุมชนต่างด้าวดูการเรียนการสอนเด็กแรงงานต่างด้าว และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกำพร้า จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์กรมหาชน) ดูศูนย์จักษุและต้อกระจก ศูนย์พัฒนาการและการเรียนรู้ ก่อนจะเดินทางกลับต่อไป

      



ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  //  ลิขิต รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น