วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร จัดพิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ




              
               จังหวัดสมุทรสาคร จัดขบวนแห่นาค จากหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาครไปยังบริเวณพิธีที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ในพิธีอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิม พระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 มีชาวจังหวัดสมุทรสาครร่วมขบวนเป็นจำนวนมาก






            วันที่ 1 ธันวาคม 2557 เวลา 07.30 น. ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ดร. ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานคณะกรรมการจัดงาน หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชน ร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 จำนวน 111 รูป ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 




              พิธีเริ่มจากการถวายราชสักการะ และกล่าวถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มอบผ้าไตรแก่นาคเอก ก่อนจะตั้ง ขบวนแห่นาคและเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณพิธีที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง 





              โดยขบวนแห่นาคมีประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครและญาติพี่น้องของนาคเข้าร่วมขบวนเป็นจำนวนมาก เมื่อขบวนถึงบริเวณพิธีที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ได้แห่นาคเวียนรอบพระอุโบสถโดยมีญาติของนาคร่วมขบวนแห่กันอย่างสนุก ต่อจากนั้นเป็นการประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบทในพระอุโบสถ โดยพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร ประธานฝ่ายสงฆ์ เป็นพระอุปัชณาย์ ซึ่งจะปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 15 วัน จนถึงวันที่ 16 ธันวาคม จะได้ลาสิกขาต่อไป 







        
ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  //  ยุทธนัย  อังกิตานนท์  นสพ.เสียงประชา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น