วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณฯ บ้านทำพลุดังระเบิด ดับ 1





          สุพรรณบุรีบ้านทำพลุดังระเบิดผู้เสียชีวิต 1 รายค่าเสียหายกว่าล้านบาท เกิดจากประมาทของคนคนเดียว





  วันที่ 15 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สุพรรณบุรี รับแจ้งพลุระเบิดที่บ้านโพธิ์ท่าทราย  บริเวณ บริษัทสำรวยโพธิ์พระยาไฟว์เวริ์ค จำกัดหมู่ที่ 1 ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายราย   ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบบ้านหลังใหญ่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง อยู่ข้างคลังเก็บยุทธภัณท์ พบข้าวของกระเด็นเกลื่อนทั่วบริเวณเป็นชิ้นส่วนพลุต่างๆและเศษชิ้นเนื้อผู้เสียชีวิตกระเด็นปลิวไปทั่วบริเวณต่างๆ






          ทราบชื่อต่อมาคือนางสาวยุพา อุ่นม่วง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ทราบว่าเป็นคนงานมารับจ้างทำพลุ ที่บริษัทดังกล่าว  ส่วนเจ้าของผู้รับใบอนุญาตคือนายสำรวย ทิมขำ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีการขออนุญาตถูกต้องกับทางอำเภอเมือง สุพรรณบุรี เบื้องต้นค่าเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่





  พล.ต.ต.ชัชชรินทร์ สว่างวงศ์ ผบก. ภจว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวน 1 รายเป็นคนงานที่รับจ้างทำพลุ สาเหตุเกิดจากการประมาทของคนคนเดียวคือผู้ตายซึ่งเป็นคนงานซึ่งมาทำงานก่อนเวลาโดยการเข้าไปลากถังส่วนผสมของพลุมาจากที่เก็บกับพื้นโดยไม่เชื่อคำห้ามปรามของคนงานคนอื่นจึงเกิดไฟฟ้าสถิตย์ขึ้นและระเบิดขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วก็ยังไม่ได้เวลาทำงานและไม่มีผู้ควบคุมการทำงานจึงเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งทราบว่าขณะนี้ทางบริษัทดังกล่าวกำลังเร่งดำเนินการผลิตพลุแต่ก็จะทำกันในเวลางานเท่านั้น เรื่องนี้เกิดจากความประมาทของคนคนเดียวจริงๆจึงเกิดเหตุ






         เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล   บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

เรวัติ  น้อยวิจิตร  hub admin   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น