วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร ดี-แลนด์ กรุ๊ป ร่วมภาครัฐจัดกิจกรรม ปล่อยปะการังเทียมสู่ท้องทะเล




 บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด   โดย นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ ร่วมกับ กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ จังหวัดสมุทรสาคร จัดกิจกรรม ปล่อยปะการังเทียมสู่ท้องทะเล ภายใต้โครงการ บอกรักสมุทรสาคร  มี นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดฯ















วันนี้ (12 ธ.ค.58) ที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ จังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ปล่อยปะการังเทียมสู่ท้องทะเล ภายใต้โครงการ บอกรักสมุทรสาคร โดยมีนายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีมอบและปล่อยปะการังเทียมลงสู่ท้องทะเล บริเวณปากอ่าวไทย เพื่อสร้างบ้านให้สัตว์ทะเล รณรงค์ให้ประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครหันมารักและใส่ใจชุมชนตัวเอง และเป็นการฟื้นฟูและคืนความอุดมสมบูรณ์สู่ท้องทะเลอันเป็นหัวใจสำคัญของวิถีชีวิตและเศรษฐกิจของชาวสมุทรสาคร
















นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การร่วมมือในกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการที่ภาคเอกชนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับการดูแลทรัพยากรธรรมชาติในท้องถิ่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทรัพยากรทางทะเลที่มีความสำคัญต่อชาวสมุทรสาครเป็นอย่างมาก เพราะเป็นทั้งแหล่งอาหาร แหล่งอาชีพที่สำคัญสำหรับชาวประมงและชาวจังหวัดสมุทรสาคร แต่ในปัจจุบันทรัพยากรทางทะเลลดน้อยลง โดยเฉพาะสัตว์น้ำ ซึ่งจากสถิติขององค์การสะพานปลาสมุทรสาคร โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พบว่าในปี 2556 มีปริมาณสัตว์ทะเลอยู่ที่ 83,482 เมตริกตัน และในปี 2557 ที่ผ่านมา มีปริมาณสัตว์ทะเลอยู่ที่ 68,781 เมตริกตัน ลดลงถึง 17%

























ทั้งนี้ จากการที่หลายๆ ภาคส่วนมีการรณรงค์ให้คนในชุมชนตระหนักถึงความสำคัญของทะเลมากขึ้น จึงคาดว่าจะสามารถฟื้นคืนความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเลสมุทรสาครให้ฟื้นกลับมาได้ โดยที่ผ่านมาจังหวัดได้ปล่อยปะการังเทียมมาอย่างต่อเนื่องถึง 4,200 แห่ง และเป็นที่น่ายินดีว่าในปีนี้มีภาคเอกชนเข้ามาร่วมด้วย













       นายณรงค์ศักดิ์ เฉลิมเกียรติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ได้ให้การสนับสนุน งานในครั้งนี้ ให้สามารถสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี และกล่าวชื่นชม บริษัท ดี-แลนด์ กรุ๊ป จำกัด  โดย นายศิริพงษ์ สมบูรณ์ กรรมการผู้จัดการ พร้อมทีมงาน ที่สนับสนุนกิจกรรมปล่อยปะการังเทียมสู่ท้องทะเล ภายใต้โครงการ บอกรักสมุทรสาคร  นั่นหมายถึงว่า พวกเรา ต่างรักสมุทรสาคร ด้วยกัน ขอบคุณ กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจน้ำ จังหวัดสมุทรสาคร พี่น้องสื่อมวลชน ที่ร่วมสนับสนุน และเผยแพร่ข่าวสาร งานในวันนี้ ให้เป็นที่ทราบกัน โดยทั่วไป เพื่องานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ของพวกเรา อาจมรคนเห็นและอยากนำไปเป็นแบบอย่าง ในอีกหลายพื้นที่ นั่นย่อมหมายถึง ความสำเร็จ อย่างยั่งยืน และ ถาวร กำลังจะเกิดขึ้นกับท้องทะเล และ ปะการัง

     








            ลิขิต รักอยู่   บรรณาธิการ นสพ.สมุทรสาครนิวส์  รายงาน
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น