วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช กำชับทุกอำเภอคุมเข้มอุบัติเหตุช่วงปีใหม่



           ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กำชับนายอำเภอทุกแห่งในจังหวัดสุพรรณบุรี ประสานท้องถิ่นคุมเข้มเรื่องกฎจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่






              ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวถึงการเตรียมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 จังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ตามแผนปฏิบัติการกำหนดให้มีกิจกรรมรณรงค์ภายใต้ชื่อ “สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย  ปีใหม่ 59”ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2559 โดยตั้งจุดตรวจและจุดให้บริการประชาชนที่สัญจรผ่านเส้นทางภายในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี รวม 19 จุด ซึ่งจะเน้นจุดเสี่ยงตามชุมชนต่าง ๆ ที่มักเกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะจังหวัดสุพรรณบุรี มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ศูนย์ส่งเสริมพันธุ์พืชเพาะเลี้ยงเป็นช่วงเทศกาลไม้ดอกเมืองหนาว ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-15 มกราคม 2559  คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาในจังหวัดสุพรรณบุรี  อาจประสบอุบัติเหตุจากการกระทำผิดกฎจราจรของคนในชุมชน เช่น การวิ่งรถย้อนศร เป็นต้น  จึงขอให้นายอำเภอประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น ช่วยกวดขันคนในชุมชนให้ปฏิบัติตามกฎจราจรและใช้ความระมัดระวังในการขับขี่อย่างจริงจัง เพื่อเป็นการป้องปรามช่วงเทศกาลปีใหม่






               ขณะที่ นายสุรชัย  ชัชกวิน  ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต ๒ สุพรรณบุรี เป็นประธานการประชุมคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559   ในวันนี้ (30ธ.ค.58)  ณ  ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวถึงการรณรงค์ ประจำวันที่  29  ธันวาคม 2558 ว่า  เกิดอุบัติเหตุ จำนวน  10  ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (admit) จำนวน  10  คน มีผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชาย1  คน สาเหตุมอเตอร์ไซค์  ไม่ปลอดภัย มีสิ่งกีดขวาง ซึ่งต่อจากนี้ไป พร้อมดำเนินนโยบาย ประชารัฐ ทำประชาคม ในหมู่บ้านเพื่อ สร้างกระแส และปลุกจิตสำนึกดื่มไม่ขับ ตลอดจนกำหนดมาตรการควบคุมการดื่มแล้วขับ  โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันเรื่องการขับรถเร็ว และการดื่มเครื่องดื่ม แอล กอฮอลของผู้ขับขี่ให้มากขึ้นด้วย  และประสานการทำงานร่วมกับขนส่งจังหวัด เพื่อให้ช่วงเทศกาลปีใหม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนนลดลง





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น