วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ชุดตรวจเฉพาะกิจ ตั้งจุดตรวจป้องกันอุบัติเหตุ รับเทศกาลปีใหม่



           ชุดตรวจเฉพาะกิจจังหวัดสุพรรณบุรี ตั้งจุดตรวจป้องกันอุบัติเหตุ รองรับเทศกาลปีใหม่  ปรับรูปแบบคุมเข้มการขับขี่ปลอดภัย ลดความสูญเสีย

 


             นายวีระศักดิ์  วิจิตรแสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.58-4 ม.ค.59 จังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดตั้งชุดเฉพาะกิจ ซึ่งประกอบด้วยหลายภาคส่วน ทั้งตำรวจ ทหาร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาธารณสุข อาสาสมัคร และท้องถิ่น ร่วมกันตั้งจุดตรวจและจุดบริการ ทั่วทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี 19 จุด เพื่อสกัดกั้นกลุ่มเสี่ยงและลดพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ โดยปรับความเข้มข้นมากขึ้น เน้นช่วง 16.00-20.00 น. เพราะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในช่วงเวลานี้มากที่สุด สำหรับสถิติการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในปี 2558  เกิดขึ้น 67 ครั้ง บาดเจ็บ 76 คนและเสียชีวิต 1 คน โดยส่วนใหญ่เหตุการณ์จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.-1 ม.ค.59  และสาเหตุสำคัญคือขับรถเร็ว รวมถึงเมาสุรา





               รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวด้วยว่า เนื่องจากสุพรรณบุรีเป็นเส้นทางผ่านในการสัญจรภาคกลาง ประกอบกับเป็นจังหวัดท่องเที่ยว จึงต้องตรวจตราและบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด โดยขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน ขับขี่ด้วยความปลอดภัย ไม่ดื่มสุราขณะขับขี่ และควรคาดเข็มขัดนิรภัย รวมถึงหมวกกันน็อค เพื่อลดความสูญเสียอย่างสิ้นเชิง



               อย่างไรก็ตามมุ่งเน้นการรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี เพื่อดึงประชาชนเข้าวัด ลดความเสี่ยงก่ออุบัติเหตุ และเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น