วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พิธีพุทธาภิเษกเหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “รุ่นปาฏิหาริย์” ๒๖ ปี สปข.๔

สุดฮือฮา!ดวงอาทิตย์เปิดช่อง-ปลุกเหรียญลุกขึ้นตั้ง พิธีบวงสรวงเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ "รุ่นปาฏิหาริย์" สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๔ พิษณุโลก (สปข.๔ พิษณุโลก) ทำพิธีพุทธาภิเษกเหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “รุ่นปาฏิหาริย์” ๒๖ ปี สปข.๔ มั่งมีตลอดกาล เกิดปาหาริย์ท่ามกลางท้องฟ้ามืดครื้ม ช่วง ๙.๐๙ น.บูชาบวงสรวงองค์เทพ องค์เทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์และฐูชาฤกษ์ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร(วัดพระพุทธชินราช) จ.พิษณุโลก และที่วัดบางคลาน(วัดหลวงพ่อเงิน) จ.พิจิตร ท้องฟ้าเปิดเป็นช่องให้ดวงอาทิตย์ส่องแสงลงมาเหนือยอดพระวิหารพระพุทธชินราช และเหนือยอดวิหารหลวงพ่อเงิน นกนานาชนิดแตกตื่นบินกลับรัง ส่งเสียงดังไปทั่ว ผู้ร่วมพิธีต่างยกกล้องและโทรศัพท์มือถือขึ้นถ่ายภาพที่สุดมหัศจรรย์ นับเป็นปรากฎการณ์ที่เหนือคำบรรยายสุดที่จะพรรณาถึงสองครั้ง เมื่อเกิดปาฏิหาริย์สมดังชื่อรุ่น “ปาฏิหาริย์” เทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์คงรับรู้ถึงเจตนาของการสร้างเหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประกอบด้วยพระพุทธชินราช องค์พระพิฆเนศ องค์พระอินทร์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และหลวงพ่อเงิน อยู่ที่ด้านหน้าของเหรียญ กำกับด้วยพระคาถา นะ มะ ภะ ทะ ส่วนด้านหลังของเหรียญเป็นยันต์อิติปิโสแปดทิศ ที่เป็นครั้งแรกในวงการพระเครื่องที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถึง ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ รายได้จากการบูชาครั้งนี้ สปข.๔ พิษณุโลก นำไปก่อสร้างห้องประชุม “รวมใจภักดิ์” ถวายในหลวง พัฒนา สปข.๔ พิษณุโลก และกิจกรรมสาธารณประโยชน์ แก่โรงเรียน วัด ชุมชน ที่ขาดแคลนน้ำดื่ม น้ำใช้ในฤดูแล้ง
ปรากฎการณ์ “ปาฏิหาริย์” ครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อเวลา ๙.๒๙ น.ของวันที่ ๒๐ มิ.ย.๕๖ นายภูมิสิทธิ์ ขันตยานุกูลกิจ ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๔ พิษณุโลก (ผอ.สปข.๔ พิษณุโลก) ได้นำเหรียญวัตถุมงคลเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ “รุ่นปาฏิหาริย์” ๒๖ ปี สปข.๔ มั่งมีตลอดกาล ทำพิธีพุทธาภิเษกที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร(วัดพระพุทธชินราช) อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยเกจิอาจารย์ชื่อดังหลวงปู่แขก จ.พิษณุโลก หลวงพ่อวิชชา สำนักสงฆ์ชอนทุเรียน จ.นครสวรรค์ พระอาจารย์แม็ค จ.สระแก้ว พระอาจารย์บุญหนุน จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยพระเทพปริยัติเมธี เจ้าคณะจังหวัดนครสวรรค์ พระเทพปริยัติสุธี เจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี ช่วงระหว่างการบูชาบวงสรวงองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จเอกาทศรถ พระสุพรรณกัลยา องค์เทพเทวดา และการบูชาฤกษ์ บริเวณด้านหน้าวิหารพระพุทธชินราช หลังจากที่มีการบูชาพระพุทธชินราชที่บริเวณในพระวิหารแล้ว เกิดปรากฎท้องฟ้ามืดครื้มทั่วบริเวณวัดพระพุทธชินราช ประกอบตลอดคืนของวันที่ ๑๙ มิ.ย.๕๖ ทั่วจังหวัดพิษณุโลกมีฝนตกหนักตลอดคืนจนถึงเช้าวันที่ ๒๐ มิ.ย.๕๖ ภายหลังการประกาศโองการโดย พ.อ.เทพ นันตา ผู้ทำหน้าที่พรามณ์
ในขณะที่ ผอ.สปข.๔ พิษณุโลก ประธานในพิธีโปรยข้าวตอกดอกไม้นั้นเกิดปรากฎเป็นที่อัศจรรย์ต่อผู้ที่ร่วมพิธีบริเวณหน้าพระวิหารพระพุทธชินราช ท้องฟ้าที่มืดครื้มคล้ายฝนจะตกลงมาอย่างหนักแหวกก้อนเมฆออกเป็นช่องวงกลมให้แสงดวงอาทิตย์ทะลุผ่านลงมายังบริเวณพิธีอย่างปาฏิหาริย์ หลายคนถึงกับพนมมือไหว้ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์และต่อองค์พระพุทธชินราชที่สามารถมองเห็นจากหน้าวิหารผ่านประตูไปยังองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช ปรากฎการณ์ “ปาฏิหาริย์” ครั้งที่ ๒ ในพิธีพุทธาภิเษกที่ที่วัดบางคลาน (วัดหลวงเงิน) อ.โพทะเล จ.พิจิตร ช่วงเวลา ๙.๓๙ น. ของวันอาทิตย์ที่ ๒๓ มิ.ย.๕๖ หลังการประกาศโองการโดย ผอ.สปข.๔ พิษณุโลกเป็นผู้อ่าน ท้องฟ้าเหนือบริเวณวัดบางคลานได้มืดลงอย่างรวดเร็วมีกลุ่มก้อนเมฆรวมตัวกันเป็นสีดำกลุ่มใหญ่บดบังแสงอาทิตย์ นกนานาชนิดโดยเฉพาะนกพิราบต่างบินกลับส่งเสียงดังไปทั่วบริเวณวัด ทันใดนั้นกลุ่มก้อนเมฆได้แหวกเป็นช่องวงกลมให้แสงอาทิตย์ลอดผ่านลงมาอยู่เหนือยอดวิหารหลวงพ่อเงิน สุดฮือฮา ถึง ๓ ครั้ง
นายบุญฤทธิ์ บุญถาวร นายช่างไฟฟ้าสื่อสารอาวุโส กล่าวว่านับเป็นปาฏิหาริย์ของเหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หลวงพระพุทธชินราช องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช หลวงพ่อเงินโดยแท้ เพราะทุกคนคิดว่าฝนคงตกลงมาอย่างหนักแน่นอนแต่จู่ๆระหว่างบูชาบวงสรวงอยู่นั้น ก็ปรากฎกลุ่มเมฆดำที่จับตัวเป็นกลุ่มใหญ่บังแสงดวงอาทิตย์เปิดเป็นช่องวงกลมให้แสงอาทิตย์ผ่านลงมาอย่างน่าประหลาด ถึง ๒ ครั้งที่ทำพิธีบูชาบวงสรวง ซึ่งแต่ละครั้งผู้เข้าร่วมพิธีคิดกันว่าฝนตกลงมาแน่นอน แต่กลับปรากฎไม่มีฝนตกมีเพียงแสงแดดอ่อนๆเย็นสบายตลอดทั้งวัน จนกระทั่งการสวดพิธีพุทธาภิเษกจบลง ทางด้าน พระอาจารย์แม็ค เจ้าอาวาสวัดวังศรีทอง จ.สระแก้ว ระหว่างการนั่งปรกพุทธาภิเษก ได้นำเหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่อยู่ระหว่างการทำพิธีมาวางที่กลางฝ่ามือ แล้วเพ่งกระแสจิตไปยังตัวเหรียญที่อยู่บนกลางฝ่ามือ ลักษณะเหรียญนอนอยู่ หลังจากการเพ่งกระแสจิตประมาณอึดใจเหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิสิทธิ์ที่นอนอยู่ก็ค่อยๆยกตัวขึ้นเหมือนมีชีวิตจนกระทั่งเหรียญตั้งฉากเป็นแนวตรง ท่ามกลางสายตาผู้เข้าร่วมพิธีภายในวิหารและผู้ชมที่ชมการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.พิษณุโลก (สทท.๑๑) พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ต่างตกตะลึงแทบไม่เชื่อสายตาตัวเองที่จะได้เห็นเหรียญที่มีน้ำหนักพอสมควรเป็นเหรียญทองแดงที่ยกตัวขึ้นมาตั้งตรงได้
ด้านหลวงปู่แขก เกจิดังของ จ.พิษณุโลก ก็ได้ทำน้ำมนต์ขณะนั่งปรก โดยเป็นขันน้ำมนต์ขนาดใหญ่ที่จะต้องใช้สองมือยกอุ้มจึงจะยกขึ้นได้ภายในมีน้ำบรรจุอยู่เต็ม หลังจากที่หลวงปู่แขกได้ทำน้ำมนต์เสร็จสิ้น ท่านได้ใช้สองมือยกขันน้ำมนต์ขนาดใหญ่ยกขึ้นเหนือหัว แล้วปล่อยมือเหลือมือเดียว ท่ามกลางสายตาของผู้เข้าร่วมพิธีที่ตะลึงว่าหลวงปู่ยกขึ้นได้อย่างไร เพราะธรรมดาจะยกผู้ชายที่แข็งแรงยังต้องใช้สองมือประคองอุ้มจึงจะไหว ในขณะเดียวกันบางคนเห็นว่าขณะที่หลวงปู่แขกเหลือมือเดียวยกขันน้ำมนต์นั้น มือที่ยกขันน้ำมนต์นั้นคล้ายประคองขันน้ำมนต์เท่านั้น นายภูมิสิทธิ์ ขันตยานุกูลกิจ ผอ.สปข.๔ พิษณุโลก เปิดเผยว่าเหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ นี้เป็นการดำเนินการของสำนักประชาสัมพันธ์เขต ๔ พิษณุโลกร่วมกับอาสาสมัครประชาสัมพันธ์หมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) ศิษย์เก่าเทคนิคตาก (หนองกระโห้) และอดีตข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ภาคเหนือตอนล่าง จัดสร้างวัตถุมงคลเป็นเหรียญทองแดงรมดำมันปูจำนวน ๑๐๐,๐๐๐ เหรียญ มี ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประกอบด้วยพระพุทธชินราช องค์พระพิฆเนศ องค์พระอินทร์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และหลวงพ่อเงิน อยู่ที่ด้านหน้าของเหรียญ กำกับด้วยพระคาถา นะ มะ ภะ ทะ
ส่วนด้านหลังของเหรียญเป็นยันต์อิติปิโสแปดทิศ ขนาดของเหรียญประมาณ ๓.๕. ซม.ให้บูชาเหรียญละ ๙๙ บาทมีจำนวน ๘๕,๐๐๐ เหรียญ บูชาเหรียญละ ๔๙๙ บาทตอกโค้ตตัว ภะ หัวใจพระพุทธเจ้า มีจำนวน ๑๕,๐๐๐ เหรียญ รูปภาพเหรียญด้านหน้า ด้านหลัง พร้อมกรอบรูป บูชา ๓๙๙ บาท มีจำนวน ๑๐๐ ภาพ สติ๊กเกอร์ติดรถยนต์รูปภาพเหรียญด้านหน้า ด้านหลัง บูชาแผ่นละ ๒๙ บาท มีจำนวน ๒๕๙ แผ่น หลวงพ่อเงินรุ่นปี ๕๕ เจ้าอาวาสวัดบางคลานมอบให้ สปข.๔ พิษณุโลก จำนวน ๑๐๐ องค์ละ ๔๙๙ บาท และพระอาจารย์แม็ค มอบพ่อปลัด (ปลัดขิก) องค์ละ ๙๙ บาทเพื่อร่วมสมทบทุน สร้างห้องประชุม “รวมใจภักดิ์” ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พัฒนา สปข.๔ และจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ เหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ สปข.๔ จัดสร้างขึ้นนี้ได้ผ่านการทำพิธีพุทธาภิเษกครบถ้วนแบบตำราโบราณมีพุทธคุณครบทุกด้าน ผู้ที่มีไว้ครอบครองถ้าคิดดี ทำดี ประพฤติดี ประพฤติชอบ จะทรงพลังพุทธคุณยิ่งนักและการบูชาให้เกิดพุทธคุณ ให้ตั้งจิตอธิษฐานจะออกเสียงหรือว่าในใจก็ได้ดังนี้ “ตั้ง นะโม ตัสสะ ๓ ครั้ง แล้วกล่าวว่า ลูกขอให้เบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ รุ่นปาฎิหาริย์ นี้ ที่ลูกเคารพศรัทธา ช่วยลูกให้.....(ตามที่ตนเองต้องการ)...ขอให้เกิดปาฏิหาริย์กับลูกด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ” แม่ค้าที่ขายของในวัดบางคลาน(วัดหลวงพ่อเงิน) และนายตี๋ พนักงานขับรถกล่าวว่าปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นที่ท้องฟ้ามืดคลื้มเต็มท้องฟ้าคล้ายฝนจะตกลงมาอย่างหนักแล้วจู่ๆตรงกลางกลุ่มเมฆแหวกออกเป็นวงกลมให้แสงอาทิตย์ส่องผ่านลงมาเป็นพระอาทิตย์ทรงกลด และนกบินกลับรังนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในรอบ ๑๐ ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะมีครั้งนี้ที่พระอาทิตย์ทรงกลดถึง ๓ ครั้ง และภาพถ่ายของบางคนบนท้องฟ้าจะเป็นภาพคล้ายเทวดาร่ายรำ หรือบางภาพมองดูคล้ายพระอินทร์เป่าสังข์ บางภาพจะเห็นเป็นจุดดำๆกลางวงกลม เมื่อขยายดูจะเห็นเป็นนกที่บินกลับรัง นับว่าเป็นมหัศจรรย์มากที่ได้มีโอกาสเห็นเป็นบุญยิ่งนัก นายภูมิสิทธิ์ ขันตยานุกูลกิจ ผอ.สปข.๔ พิษณุโลก กล่าวในตอนท้ายว่าหลังจากพิธีพุทธาภิเษกครบถ้วนปรากฎว่ามีผู้สนใจเหรียญเบญจ ๕ สิ่งศักดิ์สิทธิ์มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่อ่าน “ข่าวสด” และมีการปั่นราคาว่าเหรียญหมดแล้วเนื่องจากสร้างจำนวนจำกัด จึงขอให้ผู้สนใจบูชา ติดต่อโดยตรงที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต ๔ พิษณุโลก ๐๕๕-๓๒๒๖๙๔ ๐๕๕-๓๒๒๖๙๓ ๐๕๕-๓๒๒๖๙๑ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.อุตรดิตถ์ จ.สุโขทัย จ.ตาก จ.กำแพงเพชร จ.นครสวรรค์ จ.พิษณุโลก จ.เพชรบูรณ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จ.พิษณุโลกและประชาสัมพันธ์จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ๙ จังหวัด ดูรายละเอียดได้ที่ www.ปาฏิหาริย์26ปี.com ///////// นันทศักดิ์ วัฒนพานิช จ.อุทัยธานี โทร.087-7301968

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น