วันศุกร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2556

สุรินทร์ พิทักษ์ภากร บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์พลังชน ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล

สิบห้าปีของการทำงานร่วมกัน ในฐานะ บรรณาธิการ กับ ผู้สื่อข่าว เป็นความผูกพัน เป็นมิตรภาพ ที่ยากจะลืมเลือน ย้อนไปเมื่อสิบห้าปีก่อน สมเจตน์ สายแก้ว ผู้สื่อข่าว จ.กาญจนบุรี เป็นตัวแทน บก.สุรินทร์ พิทักษ์ภากร เดินทางมาพบที่สุพรรณบุรี และ ชักชวนให้เข้าร่วมงาน ในฐานะ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ผมเองไม่เคยมีความรู้ด้านงานข่าวมาก่อน ก็เลยลังเล ครั้งที่สอง สมเจตน์ เดินทางมาพร้อมกับ บก.สุรินทร์ พิทักษ์ภากร ได้พบท่าน ได้สนทนากับท่าน ผมรู้ได้ทันทีเลยว่า บก.หนังสือพิมพ์พลังชน คนนี้ไม่ธรรมดา ท่านเป็นผู้ใหญ่ใจดี กล้าได้กล้าเสีย ท่านให้เกียรติคน ท่านตรงไปตรงมา รักความยุติธรรม ท่านเป็นคนกล้า ผมคิดดูแล้วอยู่กับท่านต้องได้เรียนรู้เรื่องราวอีกมากมายเป็นแน่ จึงตัดสินใจเข้าร่วมงานกับท่าน ในฐานะ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์พลังชน จังหวัดสุพรรณบุรี ในระหว่างการสนทนา ท่านบอกกับผมว่า ผมอยากให้หนังสือพิมพ์ของเรา ไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ผมถามท่านว่า แล้วตอนนี้เราได้แค่ไหน ท่านบอกว่าขยับขึ้นทางเหนือได้แล้ว มีศูนย์ข่าวภาคเหนือแล้ว กำลังจะลงใต้ ตะวันออก และ อิสาน ผมเห็นเป้าหมายของท่านแล้ว มันช่างยิ่งใหญ่จริงๆ ท่านบอกกับผมว่า ปกติหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น มักทำกันในวงแคบ มักอยู่ในพื้นที่จังหวัดตนเอง อย่างมากก็ในภาคตนเอง ที่จะข้ามไปจนครบทุกภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ตะวันตก ภาคตะวันออก และ ภาคอีสาน ทำไม่ค่อยได้ เพราะยากมาก แต่ถ้าทำได้จะดีมาก เพราะจะกระจายข้อมูลข่าวสารข้ามภาคได้ คนภาคเหนือ เห็นข่าวภาคใต้ คนภาคกลางเห็นข่าวภาคตะวันออก ภาคอีสาน คุณว่าดีไหมล่ะ ผมเห็นด้วยกับท่าน เมื่อต้นปี ท่านชวนผมไปชลบุรี ไปเปิดศูนย์ข่าวภาคตะวันออก ท่านบอกเกือบสำเร็จแล้ว ตอนนี้เรามีศูนย์ข่าวภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ต่อไปหนังสือพิมพ์พลังชน จะเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นฉบับเดียว ที่สยายปีกได้ไกลกว่าใคร แถมเรายังมีข่าวออนไลน์ เพิ่มเข้ามาอีก ทำให้ไปได้ไกลทั่วโลก ชาวบ้านจะได้ประโยชน์มหาศาล จากเรื่องที่เราทำกัน ยังติดขัดเพียงแต่ว่าต้องพัฒนานักข่าวรุ่นเก่าของเราให้สามารถส่งข่าวเข้าระบบออนไลน์ให้ได้ ต้องมาเรียนรู้เพิ่มอีกหน่อย ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร 29 เมษายน 2555 วันแห่งความพลัดพราก วันแห่งการลาจาก วันแห่งความเศร้าโศกเสียใจ เดินทางมาถึง “ ครอบครัวพลังชน “ ทุกคนเสียใจ แม้วันนี้ ภารกิจสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย ที่ผู้ก่อตั้ง “ ครอบครัวพลังชน “ ได้ตั้งใจไว้ หนังสือพิมพ์พลังชน ข่าวต้องเที่ยงตรง ต้องยืนเคียงข้างประชาชน ปณิธานแน่วแน่ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ของผู้ชายคนนี้ .. สุรินทร์ พิทักษ์ภากร บรรณาธิการหนังสือพิมพ์พลังชน ผู้ยิ่งใหญ่ในหัวใจเรา ตลอดกาล ขอให้ท่านเป็นสุข อยู่บนสรวงสวรรค์ ตลอดกาล ไว้อาลัยแด่ .. สุรินทร์ พิทักษ์ภากร บรรณาธิการหนังสือพิมพ์พลังชน ผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล พี่...สุรินทร์ พิทักษ์ภากร...พี่เป็นหนึ่ง ครูสอน งานสื่อสาร โรงเรียนสื่อ... พลังชน... งามผลงาน วิชาการ เผยแผ่ แพร่ชุมชน พี่สุรินทร์ พิทักษ์ภากร... คือครูสอนการให้... ไม่หวังผล งานฝังปลูกถูกต้องผ่องอำพน พี่พลีตนเพื่อสังคมสุขร่มเย็น พี่คือ...พลังชน...คนรอบข้าง คือตัวอย่าง...คนทำดี...ที่โลกเห็น พี่คือพ่อ...ผู้นำสุขทุกประเด็น และพี่เป็น...พี่ของ...น้องทุกคน เป็นสุขเถิด..." พี่ซีอุย " ของสังคม สุขอุดม จงหอมกรุ่นด้วยบุญกุศล นิราศสู่..สรวงสวรรค์สันติดล ฟ้า...ดินยล...ความเป็นยอดตลอดกาล ด้วยรักและอาลัย สมเจตน์ สายแก้ว จังหวัดกาญจนบุรี เรวัติ น้อยวิจิตร ในนาม ศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์พลังชน จังหวัดสุพรรณบุรี http://www.suphaninsure.com/wizContent.asp?wizConID=59185&txtmMenu_ID=7

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น