วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

“การแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ ๓๐”

ชมผลงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ ด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนจากทั่วประเทศที่ได้รับรางวัลและการคัดสรรโดยผู้ทรงคุณวุฒิ วันที่ ๔ – ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๖ ณ หอศิลป์ฯ อาคารวิสุทธิกษัตริย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภูพงษ์ พงษ์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า “มหาวิทยาลัยนเรศวรตระหนักถึงความสำคัญของพันธกิจด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม อันเป็นแก่นของสังคมและประเทศชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปลูกฝังให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อการซึมซับคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม อันช่วยกล่อมเกลา ยกระดับจิตใจ เติมเต็มชีวิต ก่อเกิดความสงบสุขในสังคม นำไปสู่การอนุรักษ์ ส่งเสริม และสืบสานศิลปวัฒนธรรม ทั้งยังเป็นการพัฒนาประเทศอีกทางหนึ่ง ”
ดร.วศิน ปัญญาวุธตระกูล ผู้อำนวยการสถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า “สถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร ในฐานะที่เป็นหน่วยงานดำเนินภารกิจด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม จึงได้ร่วมกับหอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จัดนิทรรศการ ‘การแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ ๓๐’ ขึ้น เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ได้ฝึกทักษะการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เห็นคุณค่าของศิลปกรรมร่วมสมัย ส่งผลให้มีการพัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวสู่การเป็นศิลปินในระดับชาติต่อไป
ผู้อำนวยการสถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวินกล่าวต่อว่า “นิทรรศการการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยของศิลปินรุ่นเยาว์ ครั้งที่ ๓๐ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ ๔ – ๒๘ ตุลาคม ๒๕๕๖ ณ หอศิลป์ฯ อาคารวิสุทธิกษัตริย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยเป็นการจัดแสดงผลงานศิลปกรรมร่วมสมัยฝีมือของเยาวชนอายุ ๑๖ – ๒๕ ปี จากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่ได้รับรางวัลและผ่านการคัดเลือกโดยศิลปินผู้ทรงคุณวุฒิในหลากหลายสาขาจากเวทีการประกวด ประกอบด้วยผลงานจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ สื่อประสม และทัศนศิลป์อื่น ๆ ทั้งนี้จัดให้มีพิธีเปิดในวันที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๗.๐๐ น. ณ หอศิลป์ฯ อาคารวิสุทธิกษัตริย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม สถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๕๕๙๖ ๑๑๔๘

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น