วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

อำนาจเจริญ นายกรัฐมนตรี ม่วนซื่น ครม.สัญจร ชาวบ้านแห่ต้อนรับ



        นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมฟาร์มออแกนิก ก่อนจะเดินทางมาศูนย์แพทย์แผนไทยเพื่อติดตามการดำเนินงานส่งเสริมการใช้สมุนไพรและภูมิปัญญาชาวบ้านในการดูแลรักษาสุขภาพ











          เมื่อวันที่ 23 ก.ค.61 พล.อ. ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดอุบลราชธานี และประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ครั้งที่ 5/2561  ณ ศูนย์เรียนรู้ผักอินทรีย์เมืองธรรมเกษตร ไร่ภูตะวัน ออร์แกนิคฟาร์ม บ้านหนองเม็ก ต.คึมใหญ่ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ และศูนย์แพทย์แผนไทยพนา อ.พนา จ.อำนาจเจริญ 


 


         การลงพื้นที่กลุ่มจังหวัด ราชธานีเจริญศรีโสธร ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ จุดแรกช่วงเช้า ได้เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ผักอินทรีย์เมืองธรรมเกษตร ไร่ภูตะวันออร์แกนิคฟาร์ม ที่เป็นต้นแบบหมู่บ้านผักอินทรีย์แห่งแรกของจังหวัดอำนาจเจริญและพบปะประชาชน


          โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ดีใจที่ได้เจอทุกคน แม้ไม่สบายก็ต้องมาเพราะคิดถึง พร้อมขออย่ามองว่ามาเรื่องการเมือง ไม่ได้มาหว่านเงินให้ประชาชน เพราะเงินที่นำมาใช้เป็นงบประมาณแผ่นดินที่จะนำมาพิจารณาโครงการต่างๆ ให้เหมาะสมเดินหน้าประเทศอย่างยั่งยืน โดยทุกคนต้องร่วมมือกันในรูปแบบประชารัฐ จึงจะประสบความสำเร็จ และขอให้ประชาชนพิจารณาให้ดีก่อนเลือกใครมาเป็นผู้นำ ย้ำว่า ยิ่งใกล้เลือกตั้งต้องลงพื้นที่มากขึ้น เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ และการเลือกตั้งครั้งต่อไปเมื่อมีรัฐบาลใหม่ จะต้องเป็นรัฐบาลที่ไปได้ทุกที่ ยิ่งมีคนเกลียดยิ่งต้องไปทำให้เข้าใจ จึงขออย่าแบ่งสีแบ่งฝ่าย 


         จากนั้นนายกรัฐมนตรีนำคณะเยี่ยมชมการดำเนินงานของศูนย์แพทย์แผนไทยพนา ซึ่งที่นี่มีโครงการเมืองสมุนไพรส่งเสริมการปลูกขยายแหล่งแปรรูปและส่งเสริมการใช้ในครัวเรือน และสร้างมูลค่าเพิ่มเสริมเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องนโยบายและแผนแม่บทแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาสมุนไพรไทยปี 2560 ถึง 2564 รวมถึงการจัดทำแผนปฏิบัติการระยะ 5 ปี รองรับยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 กำหนดการพัฒนาเมืองสมุนไพรเป็นกลไกการทำงานระดับพื้นที่ สร้างความมั่นคงด้านสุขภาพและเศรษฐกิจอย่างเป็นรูปธรรม ส่งออกสมุนไพรไทยชั้นนำของอาเซียนซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการเป็นเมืองสมุนไพร 13 จังหวัด ใน 12 เขตสุขภาพ เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์สมุนไพรให้ได้ 3.2 แสนล้านบาท และมูลค่าใช้สมุนไพรในสถานบริการ 3,000 ล้านบาท 





          นายกรัฐมนตรียังได้ปลูกต้นรวงผึ้ง โดยการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ได้รับการผูกผ้าขาวม้าและผ้าขิดไหมต้อนรับตามประเพณีอย่างอบอุ่น และรำประกอบเพลงอำนาจเจริญและรำเซิ้งออนซอนอีสานพร้อมยังรับบริการสาธิตการนวดผ่อนคลายด้วย ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังจังหวัดอุบลราชธานีสักการะพระอัฐิธาตุของ หลวงปู่ชา ชมการปลูกป่าในเมือง ส่วนช่วงเย็นนั้นจะเปิดประธานเปิดงานเทศกาลประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษา ที่ลานขวัญเมือง

       






         ในการนี้ พลเอก ธงชัย สาระสุข ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทย และ พันเอกเอกศักดิ์ ริมธีระกุล ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 51 สำนักงานพัฒนาภาค 5  หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทย ตำบลโนนหนามแท่ง อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมให้การต้อนรับ  ในการนี้ นพค.51ฯ นำรถประปาสนามเคลื่อนที่ ผลิตน้ำดื่มบริการให้กับประชาชนที่มาร่วมงานจนจบภารกิจ






ขอบคุณข้อมูล  สำนักข่าวไทย
อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น