วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

สระบุรี ปั่นจักรยาน เส้นทางสานฝัน สู่แหล่งท่องเที่ยว เพื่อเรา เพื่อโลก



             จังหวัดสระบุรีจัดโครงการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ กระตุ้นตลาด การท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรี ปั่นจักรยานเส้นทางสานฝัน สู่แหล่งท่องเที่ยว เพื่อเรา เพื่อโลก จากศาลากลาง สู่ตลาดน้ำดาวเรือง ระยะทาง 57 กิโลเมตร







 




             เมื่อ วันที่ 22 กรกฎาคม 2561 นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน เปิดกิจกรรม “จักรยานสานฝัน สู่แหล่งท่องเที่ยว เพื่อเรา เพื่อโลก”  บริเวณ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี  โดยมี นายอำนาจ แย้มศิริ นายอำเภอเมืองสระบุรี กล่าวรายงาน    มี นักปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ จาก ชมรม นักปั่นจักรยาน ของส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ทุกส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ประชาชน และ กลุ่มชมรมนักปั่นจักรยานจากทั่วสารทิศเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 800 คัน






              นายอำนาจ  นายอำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า  งบประมาณการดำเนินกิจกรรมภายใต้แผนงานบูรณาการส่งเสริมการพัฒนาจังหวัด ในอำเภอเมืองสระบุรี ได้จัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรี   ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่เกื้อกูลเรื่องความมั่นคงเศรษฐกิจสังคม จิตวิทยา และการต่างประเทศ    ปัจจุบันคนส่วนใหญ่ก็หันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้นซึ่งการปั่นจักรยานก็เป็นการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จนรัฐบาลได้มีการออก นโยบายการส่งเสริมการใช้จักรยาน เชิงนิเวศวัฒนธรรม เชิงเศรษฐกิจชุมชน อำเภอเมืองจังหวัดสระบุรีจึงได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเส้นทางสานฝันสู่แหล่งท่องเที่ยวเพื่อเราเพื่อโลกเพื่อตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพของตนเองและประชาสัมพันธ์เส้นทาง    แหล่งท่องเที่ยวที่มีอยู่ในอำเภอเมืองสระบุรี  ซึ่งเชื่อมโยงไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นอีกมากมาย  ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย  ซึ่งได้กำหนดเส้นทางปั่นไว้ระยะทางรวม   57.1 กิโลเมตร  มีจุดเริ่มจากศาลากลางจังหวัดสระบุรี  ไปยังอุทยานแห่งชาติสามหลั่น  ซึ่งเป็นผืนป่า  ที่เที่ยว ง่ายใกล้เมือง มี 3 น้ำตกใน 1 อุทยานได้แก่  น้ำตกสามหลั่น น้ำตกโตนรากไทร น้ำตกหินดาด







            ต่อจากนั้นได้เดินทางไป วัดพระพุทธฉายไหว้เงา พุทธเจ้า และ เดินทางไปวัดหนองโนเหนือ  ซึ่งมีพระอุโบสถเก่าแก่ สมัยรัชกาลที่ 2  มี จิตรกรรมฝาผนังงดงามตระการตา แล้วเดินทางต่อไป วัดหนองเขื่อนช้าง  ตามรอยเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่ง เคยเสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าอุโบสถวัดหนองเขื่อนช้าง เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2519 จากนั้นรับประทานเที่ยง ร่วมกัน ณ.ตลาดน้ำดาวเรือง ซึ่งเป็นตลาดเศรษฐกิจชุมชนที่ช่วยส่งเสริมกระจายรายได้ให้แก่คนในชุมชน  ที่ส่วนใหญ่เป็นคนไทย เชื้อสายไท ยวน มี  วัฒนาธรรม ประเพณีที่สวยงาม ซึ่งจะได้รับการต้อนรับจากคณะองค์การบริหารส่วนตำบลดาวเรือง ซึ่งมี นายสว่าง สามปลื้มนายกองค์การบริหารส่วนตำบลดาวเรือง  ซึ่งขณะนี้ ยังมีการจัดงานกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว งานดนตรีกลางสายน้ำ เยือนวัฒนธรรมไท ยวน ห้วง 20-22 ก.ค.61   เป็นต้น




          

(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น