วันพุธที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี - ลงคะแนนล่วงหน้า นอกเขต เลือกตั้ง สว. เงียบเหงา

เลือกตั้ง สภาสูง สว.สระบุรี ล่วงหน้า และนอกเขตสุดเหงา ผู้ขอใช้สิทธิ์บางตา ต้องลุ้นโค้งสุดท้าย 30 มีนาคม มีเบอร์ 4 สำราญ เปสลาพันธ์ อดีต นายกเทศมนตรีพระพุทธบาท มาแรงพร้อมแซงเข้าป้าย ต้องลุ้นสู้ อดีต สจ.เขต บ้านหมอ บุญส่ง เบอร์ 2 รองประธาน นปช.ภาคกลาง มีแรงหนุนจากกลุ่ม คนเสื้อแดงสระบุรี ต่อเนื่อง
เช้านี้ 23 มี.ค.57 เวลา 09.00 น.หลังการเปิดหีบเลือกตั้ง สมาชิวุฒิสมาชิก (สว)จังหวัดสระบุรี บริเวณศาลากลางจังหวัดสระบุรี และบริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองสระบุรี มีผู้มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 391คนและเลือกตั้งกลาง นอกเขตจังหวัดสระบุรีทั้ง 76 จังหวัด จำนวน 19,504 คน มีนายทิวา วัชรกาฬ นายอำเภอเมืองสระบุรี นายศิริชัย วิริยพงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสระบุรีร่วมสังเกตการณ์ นายสมคิด นภาพรรณราย หัวหน้างานการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดสระบุรีคอยชี้แจงข้อขัดข้องข้อสงสัยของประชาชนผู้มาใช้สิทธิ์โดยมีเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองสระบุรีจำนวน150 นาย คอยรักษาความปลอดภัย พร้อมคณะลูกเสืออาสา กกต. จาก รร.เสาไห้วิมล วิทยานุกูลและ รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการสระบุรี อ.หนองแค จ.สระบุรี คอยอำนวยความสะดวกในขณะผู้ใช้สิทธิยังคงทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างบางตา
สำหรับผู้สมัคร สว.สระบุรี มีผู้สมัครทั้งสิ้น 5 คน ประกอบด้วย เบอร์ 1 ดร.อำนวย ปิ่นพิลา ได้รับการสนับสนุนกลุ่มข้าราชการและนักการเมืองท้องถิ่น เบอร์ 2 นายบุญส่ง เกิดหลำ ที่ได้รับการสนับสนุนและสัญญาใจ จากนักการเมืองท้องถิ่นในกลุ่มคนเสื้อแดงเนื่องจากเป็น รองประธาน นปช.ภาคกลางประจำสระบุรี เบอร์ 3 นาย บุรินทร์ วิจิตรศิริ ที่ ผ่านงานด้านมวลชนของบริษัทปูนซิเมนต์และเป็นที่รู้จักจากกลุ่มผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการ อดีตนักการเมืองระดับชาติ พอควร เบอร์ 4 นายสำราญ เปสลาพันธ์ เป็นอดีตนายเทศมนตรีเมืองพระพุทธบาทที่วางมือหันมาทำธุรกิจด้านการเกษตร และอยู่ในงานสังคมเกษตรกรและช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ มาอย่างต่อเนื่องและเรียกได้ว่าพันธมิตรสระบุรีตัวจริง จึงได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มการเมืองท้องถิ่นและกลุ่มคนที่ไม่เอาระบอบทักษิณ จึงมีโอกาสเข้าป้ายนั่งเก้าอี้ สว.สระบุ รีสำหรับเบอร์ 5 นายสุนทร โพนโต ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนักถ้า ล็อคไม่พลิกมีโอกาสเข้ามาประมาณ 30/70
แต่ถึงอย่างไรเป็นเพียงการวิเคราะห์หรือการคาดการตามหลักผู้สนับสนุน ที่เบียดกันมาก แต่ผลจะออกมาอย่างไรต้องขึ้นอยู่การลงคะแนนของประชาชนชาวสระบุรี ที่จะมีมุมมองผู้สมัครอย่างไร แต่สิ่งที่จะฝากไว้คือ สว. ต้องมี ความความรู้ คู่กับคุณธรรม และความเป็นกลางสูง เห็นประโยชน์ของคนในชาติเป็นอันดับแรก
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น