วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาสุพรรณบุรี จองชัย เที่ยงธรรม เข้าวิน

การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 30 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา มีจำนวนหน่วยเลือกตั้ง ทั้งสิ้น 1275 หน่วย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 657,716 คน มาแสดงตนใช้สิทธิ์ 365,845 คน คิดเป็น 55.62% บัตรดี 88.19% บัตรเสีย 4.84% บัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 6.97% ผลการเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการ เบอร์ 1 นายวิทย์วัส โพธสุธน ได้ 119,540 คะแนน เบอร์ 2 นายจองชัย เที่ยงธรรม ได้ 198,838 คะแนน เบอร์ 3 นายอนุศักดิ์ คงมาลัย ( ไม่รับสมัคร ) เบอร์ 4 นายไพรัช ภู่แก้ว ได้ 4,261 คะแนน จากผลการเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการ นายจองชัย เที่ยงธรรม เบอร์ 2 ได้รับการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา จังหวัดสุพรรณบุรี
จดหมายจาก .. จองชัย เที่ยงธรรม ในช่วงระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา สุพรรณบุรี คืออีกหนึ่งจังหวัดที่มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเกิดขึ้นโดยคนสุพรรณที่ล้วนแล้วแต่มี " สำนึกรักบ้านเกิด " เป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการพัฒนาด้านต่างๆ ครับ .. ผมเกิดที่สุพรรณ ผูกพันกับสุพรรณ .. ในช่วงชีวิตของผม ทุกครั้งที่ผมมีโอกาส ผมก็กลับมาช่วยสร้างสุพรรณ ซึ่งเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว .. ปี พ.ศ. 2526 ผมเริ่มเป็น สส.สุพรรณ จากนั้นผมก็ได้รับตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ... รัฐมนตรีช่วยแรงงาน ... รัฐมนตรีช่วยคมนาคม ตามลำดับ แม้ตำแหน่งหน้าที่ ที่ได้ไปทำจะเป็นความภาคภูมิใจในฐานะคนสุพรรณคนหนึ่ง ที่ได้ไปทำงานระดับชาติ แต่ผมก็ระลึกเสมอว่าผมยังต้องทำงานให้คนสุพรรณอยู่เสมอ มันอยู่ในลมหายใจของผมครับ ... ปี พ.ศ. 2551 พรรคชาติไทยถูกยุบพรรคและผมถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี !!! แม้ช่วงระยะเวลาดังกล่าวผมจะไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใดๆแต่ผมก็ยังทำงานให้สุพรรณอย่างต่อเนื่องครับ ... ช่วยชาวบ้าน ช่วยจังหวัด ช่วยประเทศชาติ ปี พ.ศ. 2556 ช่วงปลายปี ผมพ้นโทษทางการเมืองและกลับมามีอิสรภาพอีกครั้ง .. ผมจึงมีโอกาสกลับมาทำงานให้คนสุพรรณอีกครั้งครับ ... สุดท้ายนี้ ผมอยากบอกว่า หากผมเลือกเกิดได้ จะอีกกี่ชาติก็แล้วแต่ ผมขอเกิดเป็นคนสุพรรณ ทำงานที่เมืองสุพรรณ เพื่อคนสุพรรณ และ ผมเชื่อว่า ... ไม่มีใครรักสุพรรณได้มากจริงๆ เท่ากับคนที่เกิดและโต ผูกพันกับเมืองสุพรรณ เพราะ " เลือดสุพรรณ " ( เดิน ) มาด้วยกัน และ อยากจะ ( เดินต่อ ) ไปด้วยกัน !!! .. จองชัย เที่ยงธรรม
ประวัติ นายจองชัย เที่ยงธรรม เกิด 23 ตุลาคม 2486 การศึกษา นิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ครอบครัว สมรสกับ ดร.มุกดา เที่ยงธรรม รัฐประศาสนศาสตรดุษฎีบัณฑิต อดีตประธานผู้พิพากษาสมทบศาลจังหวัดสุพรรณบุรี แผนกคดีเยาวชนและครอบครัว มีบุตร ธิดา 3 คน นายเสมอกัน เที่ยงธรรม นางสาวจำนรรจา เที่ยงธรรม นายบารมี เที่ยงธรรม ประวัติการทำงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 9 สมัย พ.ศ. 2535 ประธานคณะกรรมาธิการคมนาคม พ.ศ. 2535 ประธานคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน พ.ศ. 2538 รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง พ.ศ. 2539 ประธานคณะกรรมาธิการนโยบายและติดตามผลงานงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. 2540 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม พ.ศ. 2543 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เครื่องราชอิสริยาภรณ์ มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก ( ม.ป.ช. ) พ.ศ. 2539 ขอบคุณข้อมูล จาก นายประพันธ์ บุญคุ้ม คณะกรรมการการเลือกตั้ง และ ผู้อำนวยการธนกร อินทขันตี รร.วัดลานคา เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น