วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ม.นเรศวร จัดนิทรรศการผลงานศิลปกรรม โดย วัฒนโชติ ตุงคะเตชะ

สถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร ขอเชิญชื่นชมผลงานศิลปะฝีมือศิลปินระดับนานาชาติ ใน “นิทรรศการผลงานศิลปกรรม โดย วัฒนโชติ ตุงคะเตชะ” ศึกษา ชื่นชมผลงานศิลปะหลากหลายแขนง กว่า ๑๐๐ ชิ้น สะท้อนเรื่องราวมนุษย์กับสังคม และธรรมชาติในจินตนาการ วันที่ ๗ – ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ ณ หอศิลป์ฯ อาคารวิสุทธิกษัตริย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภูพงษ์ พงษ์เจริญ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย มหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า “ในวงการศิลปะเป็นที่ยอมรับกันว่า การแสดงศิลปกรรมของศิลปินเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญยิ่ง นอกจากการแสดงศักยภาพของตัวเองแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนและผู้สนใจได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ได้ฝึกทักษะสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ อีกทั้งยังส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้ถึงการแข่งขัน และเล็งเห็นคุณค่าของศิลปกรรมร่วมสมัย ส่งผลให้มีการพัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวสู่การเป็นศิลปินในระดับชาติต่อไป”
ดร.วศิน ปัญญาวุธตระกูล ผู้อำนวยการสถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวว่า “สถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในก้านการส่งเสริม สนับสนุน และเผยแพร่กิจการสร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อเพิ่มพูน พัฒนาองค์ความรู้ และประยุกต์ใช้ในสังคม ด้วยเหตุนี้จึงจัดนิทรรศการผลงานศิลปกรรม โดย วัฒนโชติ ตุงคะเตชะ ขึ้น เพื่อเผยแพร่ผลงานศิลปกรรมของศิลปิน ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนแนวความคิดระหว่างศิลปินด้วยกันเอง และศิลปินกับผู้ที่สนใจ เกิดเครือข่ายศิลปินและผู้ทำงานด้านศิลปะ เป็นการพัฒนาวงการศิลปะอย่างเป็นรูปธรรม ” ผู้อำนวยการสถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวินกล่าวต่อว่า “นิทรรศการผลงานศิลปกรรม โดย วัฒนโชติ ตุงคะเตชะ กำหนดจัดขึ้นในวันที่ ๗ – ๓๐ กันยายน ๒๕๕๖ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๖.๓๐ น. ทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ ณ หอศิลป์ฯ อาคารวิสุทธิกษัตริย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยเป็นการจัดแสดงผลงานศิลปะของอาจารย์วัฒนโชติ ตุงคะเตชะ ศิลปินระดับนานาชาติ ประกอบด้วยผลงานวาดเส้น ภาพพิมพ์ สื่อผสม จิตรกรรม และประติมากรรมเซรามิค จำนวนกว่า ๑๐๐ ชิ้น ในหัวข้อ หน้ากาก สะท้อนเรื่องราวมนุษย์กับสังคม และ Dreamscape มุมมองความประทับใจในธรรมชาติ ณ ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก โดยการสร้างสรรค์ ถ่ายทอดผ่านความรู้สึกนึกคิดและจินตนาการของตนเอง ทั้งนี้ขอเชิญร่วมพิธีเปิดในวันที่ ๗ กันยายน ๒๕๕๖ เวลา ๑๖.๐๐ น. ณ หอศิลป์ฯ อาคารวิสุทธิกษัตริย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม สถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๕๕๙๖ ๑๑๔๘ พรปวีณ์ ทองด้วง นักประชาสัมพันธ์ สถานอารยธรรมศึกษา โขง-สาละวิน มหาวิทยาลัยนเรศวร ชั้น 3 อาคารวิสุทธิกษัตริย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โทร. 0 5596 1143

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น