วันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2556

หนุ่มสาวแห่ทำบุญวัดดังสุพรรณฯแน่น

หนุ่มสาวทั่วสารทิศแห่เดินทางทำบุญวัดดังแน่นขณะทางวัดเตรียมจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศดวงวิญญาณทารกที่เสียชีวิตจากการคลอดก่อนกำหนด (แท้ง) ปีที่ 6 ครั้งที่ 7 ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแค ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เตรียมจัดงานเตรียมจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศดวงวิญญาณทารกที่เสียชีวิตจากการคลอดก่อนกำหนด (แท้ง) ปีที่ 6 ครั้งที่ 7 ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม หนุ่มสาวชาวบ้านทั่วสารทิศแห่เดินทางเข้ามาทำบุญก่อนงานจำนวนมากซึ่งทางวัดแคมีการจัดชุดถวายสังฆทานที่มีเครื่องใช้ของเด็ก พร้อมของเล่นต่างๆให้ผู้ที่เข้าร่วมทำบุญเขียนชื่อนามสกุลทั้งของตนเอง และผู้ที่จะอุทิศให้ใส่ในโรงศพขนาดเล็กที่ทางวัดจัดไว้ให้ก่อนถึงงานจริงซึ่งจากการตรวจสอบพบมีเด็กสาววัยรุ่นหนุ่มสาวหน้าตาดีเดินทางเข้ามาทำบุญช่วงก่อนงานเป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้าตรู่ของทุกวันและช่วงเย็น
พระครูไพศาลธรรมวงศ์ (สมศักดิ์ กตวฑฺฒโน) เจ้าอาวาสวัดแค ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สำหรับการจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศดวงวิญญาณทารกที่เสียชีวิตจากการคลอดก่อนกำหนด (แท้ง) เป็นการจัดขึ้นเป็น ปีที่ 6 ครั้งที่ 7 ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ส่วนเรื่องของวัตถุประสงค์ของการจัดงานทุกครั้งก็เพื่อให้ผู้ที่เคยทำผิดพลาดทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจ ได้เข้ามาบรรเทาจิตใจเท่านั้น เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้สบายใจขึ้นและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างไม่มีความวิตกกังวลใจเพราะสิ่งเล็กๆเหล่านี้จะเป็นจุดเป็นแผลในใจเขาเหล่านั้นตลอดชีวิตถ้าไม่ถูกบำบัดเสียก่อน ซึ่งการทำบุญใหญ่ครั้งนี้ก็ทำให้เขาเหล่านั้นได้สบายใจขึ้นเท่านั้น จริงๆแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ การทำบุญครั้งใหญ่ในครั้งนี้ก็เปรียบเสมือนเราได้มาร่วมกันทำบุญครั้งใหญ่ให้แก่คนตายโดยเน้นเฉพาะเด็ก ที่เชื่อว่าไม่มีใครเคยทำบุญให้โดยตรงอย่างงานนี้ ซึ่งการดำเนินการทุกครั้งอาตมาก็ทำตามหลักศาสนาพุทธเพื่อร่วมกันอุทิศส่วนกุศลไปให้พวกเขาเหล่านั้นดวงวิญญาณเหล่านั้น สำหรับทางวัดแคจะมีการดำเนินการเหมือนกับการจัดงานศพจริงทุกครั้งมีพระสวดอภิธรรม มีพระสงฆ์มาเทศเรื่องบาปบุญคุณโทษให้แก่ผู้เข้าร่วมงานฟัง และมีการประชุมเพลิงทุกครั้ง คือการทำงานศพจริงๆแต่เผากระดาษที่ญาติโยมเขียนชื่อ แต่ไม่มีการเก็บเถ้ากระดูกเท่านั้นเพราะไม่มีเถ้ากระดูก และในปีนี้อาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ (โหรฟันธง)ก็จะเดินทางมาร่วมงานเหมือนกับทุกๆปี ส่วนรายได้ก็นำไปช่วยเหลือเด็กยากไร้ บริจาคช่วยเหลือในภาคส่วนต่างๆตามความเหมาะสมต่อไป ส่วนเรื่องวัยรุ่นมาร่วมทำบุญเยอะขึ้นก็เป็นเหมือนการชักชวนเยาวชนเข้าวัดก็เป็นการดีไม่ใช่เรื่องเสียหาย และทางวัดแคเองก็ไม่ได้มีการสนับสนุนให้ประชาชนเยาวชน หนุ่มสาวทำแท้ง นี้คือการทำบุญอุทิศแก่ดวงวิญญาณทารกที่เสียชีวิตจากการคลอดก่อนกำหนด (แท้ง) ซึ่งข้อความนี้ก็ชัดเจนเข้าใจง่ายไม่ต้องตีความอะไรเลยเจ้าอาวาสวัดแคกล่าว
บ้านนักข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น