วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มหกรรมอาหารอร่อยและของดีเมืองสุพรรณ ครั้งที่ 14

เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี โดย เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศมนตรี พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สภาเทศบาล ข้าราชการ พนักงาน และ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจัดงาน เทศกาลอาหารอร่อยและของดีเมืองสุพรรณ ครั้งที่ 14 ณ บริเวณถนนเณรแก้วด้านทิศใต้ เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งแต่เวลา 16.00-23.00 น. เชิญ สุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานเปิดงาน
วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18.30 น. นายสุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย คุณนายดารัตน์ ศรีสุนทรพินิต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี นายกอบชัย พลเสน ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี นายทวีชัย พลายชุมพล นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ให้เกียรติ ร่วมงาน
งานมหกรรมอาหารอร่อยและของดีเมืองสุพรรณ ครั้งที่ 14 จัดขึ้นในช่วงเทศกาลแห่งความรักในวันวาเลนไทน์ ซึ่งการจัดงานดังกล่าวได้รับความร่วมมือระหว่างจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานสุพรรณบุรี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี ชมรมร้านอาหารและสมาคมแผงลอยจำหน่ายอาหารสุพรรณบุรี
การจัดงานดังกล่าวจะช่วยให้ประชาชนได้รู้จักเลือกบริโภคอาหารจากร้านที่สะอาดมีคุณภาพ ตามนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวสนับสนุนเศรษฐกิจไทย รวมทั้งรู้จักสังเกตมาตรฐาน “Clean Food Good Taste” อาหารสะอาด รสชาติอร่อย นอกจากจะได้ชิมสุดยอดอาหารอร่อยคาวหวานอาหารรสเด็ดนานาชนิด จากพ่อครัวฝีมือเยี่ยมทั้งร้านอาหารระดับภัตตาคารจนถึงร้านแผงลอย ที่สะอาดถูกสุขลักษณะแล้ว ยังมีของดีเมืองสุพรรณบุรี ทั้งของฝาก ของที่ระลึก ผลไม้ตามฤดูกาล และผลิตภัณฑ์สินค้าให้เลือกซื้อมากมาย การแสดงของดาราศิลปินนักร้องชื่อดังมากมาย และกิจกรรมอื่น ๆ อีกจำนวนมาก การออกร้านนิทรรศการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นบ้าน ให้เลือกซื้อมากมาย ชมการละเล่นพื้นบ้าน กิจกรรมการแสดงบนเวที การแข่งขัน และการประกวดอาหาร ฯลฯ สำหรับร้านอาหารที่มาจำหน่ายในงานกว่า 100ร้าน ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน ทั้งอาหารและสถานที่ประกอบการได้มาตรฐานมีป้ายรับรองของกระทรวงสาธารณสุข4 ประเภทคือ ป้ายตลาดสดน่าซื้อ ป้ายอาหารปลอดภัย ป้ายอาหารสะอาดรสชาติอร่อย และป้ายสัญลักษณ์ อย. เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้บริโภคอาหารจากร้านที่สะอาด
โดยพิธีเปิดงานในวันนี้ ท่านนายกเบิร์ด เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายวิศิษฐ์ ศรีสุพรรณ รองนายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี นายยรรยง โอภากุล รองนายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี นายไพรัช ทองเชื้อ รองนายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี นางศิริพร อินทร์ใจเอื้อ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ นางเพลินจันทร์ เลิศวิทยากร ปลัดเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี นายเรือง น้ำค้าง ประธานสภาเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี นายชาญ กิจไพบูลย์พาณิช รองประธานสภาเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี พร้อมสมาชิก ขึ้นเวทีด้วยชุดฟอร์มสีฟ้าสดใส หลังการกล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ ของการจัดงาน โดย นายกเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ ก็เป็นพิธีเปิดงาน โดยท่าน สุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนจะมีการตีกลอง เปิดงานอย่างเป็นทางการ หลังพิธีเปิด เป็นการแสดงจากนักเรียน โรงเรียนในสังกัด เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งการแสดงในปีนี้ ต้องยอมรับว่า ของเขาดีจริงๆ หลังการแสดงของเด็กๆ เป็นการมอบใบประกาศเกียรติบัตร ให้กับสถานศึกษา ที่มีการจัดการด้านสุขอนามัยดีเด่น และ สถานประกอบการประเภทร้านอาหาร ที่ได้รับการการันตี ด้าน คลีน ฟู้ด กู้ด เทส Clean food Good test โดยสถานศึกษา ที่ได้รับประกาศเกียรติบัตร ในวันนี้ ที่สำคัญ ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี โรงเรียนอนุบาลวัดป่าเลไลยก์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี โรงเรียนสงวนหญิง ฯลฯ
เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณอินชัวร์ดอทคอม rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น