วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี วอนช่วยเหลือคุณยายวัย 90 อยู่ตัวคนเดียวฐานะยากจน




           ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 13 ต.หนองโอ่ง  อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  พบญิงชราชื่อนางน้ำ  นาคทองอินทร์ อายุ 90 ปี อาศัยอยู่ในเพิงพักเล็กๆ สภาพที่อยู่ชำรุดทรุดโทรม เพียงคนเดียว  โดยนางสกุณา หงส์เวียงจันทร์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 13 ตำบลหนองโอ่ง ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานสาว กล่าวว่านางน้ำ เป็นน้าสาวของตนเอง ก่อนหน้านี้ นางน้ำ อยู่กินกับสามี ซึ่งมีอาชีพแจวเรือจ้าง แต่ไม่มีลูกด้วยกันอยู่ที่ อ.หันคา จ.ชัยนาท ต่อมา สามีเสียชีวิตลง จึงไม่มีใครดูแล และมีคนนำขึ้นรถมาส่ง ให้ตนดูแลเมื่อ 6 ปีก่อน ตนจึงดูแลเรื่อยๆมาตามสภาพ เพราะตนเอง มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้าพอมีกินไปวันๆเท่านั้น  ปัจจุบัน ตนเองเป็นคนหุงหาอาหาร มาส่งให้ ทุกวัน และดูแลปรนนิบัติ มาโดยตลอด โดยได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จาก อบต. เดือนละ 800 บาท มาดูแลซื้อหาอาหารไว้ดูแลนางน้ำ




            นางสกุณา กล่าวต่อด้วยว่า ที่เป็นห่วงก็คือ เพลิงพักของนางน้ำ  มีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก หลังคารั่ว หากมีฝนตกลงมา จะเปียกไปหมด เสาที่ยึดพื้นก็ขาดไป 1 ต้น จึงอยากจะร้องขอ ให้ผู้มีใจเมตตา ช่วยเหลือ ซ่อมแซมที่พักให้นางน้ำด้วยเท่านี้ก็พอใจ ส่วนเรื่องการกินอยู่นางน้ำซึ่งอายุมากแล้ว ไม่ได้ใช้จ่ายสิ้นเปลืองแต่อย่างใด เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุก็พอกิน พอค่ายารักษาโรคประจำตัวไปเดือนๆ ประกอบกับตนไม่มีครอบครัว จึงไม่มีภาระอะไร เงินที่ได้จากค่าจ้างเย็บผ้ามาช่วยกันดูแลกันไปตามสภาพ




               
               
ตามที่ได้ลงข่าวทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขอแจ้งให้ทราบว่า
นักสังคมสงเคราะห์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และพิจารณาให้ความช่วยเหลือ
คุณยายแก้ว นาคทองอินทร์ มีรายละเอียด ดังนี้


  1. ยายแก้ว มีอายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.13 ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณ สามีเสียชีวิต
 ไม่มีบุตรด้วยกัน 
         2. ปัจจุบันคุณยายอาศัยอยูกับหลานชื่อนางประทุม หงษ์เวียงจันทร์ อายุ 54 ปี มีอาชีพเย็บผ้าโหลอยู่กับบ้าน รายได้ 200 กว่าบาท/วันคุณยายมีภาวะหลงลืมและเดินไม่ได้อันเกิดจากความชราภาพ และขับถ่ายไม่รู้สึกตัว นางปทุม จึงปลูกเพิงแยกออกไปให้คุณยายอยู่เพื่อสะดวกต่อการทำความสะอาด นอกจากนี้คุณยายยังได้รับการ อุปถัมภ์ตามอัตภาพจากหลานๆ อีกด้วย
     4. อบต.หนองโอ่ง ให้บริการและดูแลเรื่องสวัสดิการทางสังคมขั้นพื้นฐานอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งชุมชนคอยให้การดูแลคุณยายด้วยดีเสมอมา
       5. นายภาคภูมิฯ ดีเจวิทยุสุพรรณ วางแผนจะดำเนินการสร้างที่พักให้คุณยาย ขณะเดียวกันอำเภออู่ทองได้ร่วมสนับสนุนบางส่วนด้วย
        6. สนง. พมจ.สุพรรณ ได้มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัว จำนวน 2000 บาท เพื่อเป็นการให้กำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป
7.ดำเนินการจดทะเบียนทำบัตรประจำตัวคนพิการเพื่อให้ได้รับสิทธิสวัสดิการสำหรับคนพิการ
กราบเรียนเพื่อโปรดทราบครับ




           เรวัติ น้อยวิจิตร ขอบคุณ สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ที่ใส่ใจในทุกข์สุขของชาวบ้าน ที่เดือดร้อน และรีบเข้าไปดูแลช่วยเหลือ ในเบื้องต้น


          และ ขอบคุณ ท่านนายอำเภออู่ทอง ท่านนายก อบต.หนองโอ่ง คุณภาคภูมิ จิตโสภณ สมาคมวิทยากระจายเสียง และ วิทยุโทรทัศน์จังหวัดสุพรรณบุรี ตลอดจน เพื่อนพ้อง น้องพี่ ใน เฟสบุ๊ก ไลน์ ที่ได้ช่วยกันกระจายข้อมูลข่าวสาร กันไปอย่างกว้างขวาง เชื่อว่า ความช่วยเหลือต่างๆ กำลังจะทยอยไปสู่ คุณยายแก้ว นาคทองอินทร์ ผู้มีบั้นปลายในชีวิต ที่น่าสงสาร และ สมควรได้รับการดูแล จากพวกเรา ในฐานะ ผู้มีจิตสาธารณะ ขอบคุณไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ครับ







             สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขอแจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้ คุณยายน้ำ ได้รับเงิน 2000. บาท และบัตรประจำตัวคนพิการ เรียบร้อยแล้ว

             เรวัติ น้อยวิจิตร ขอบคุณ สำนักงานพัฒนาสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ที่ใส่ใจในทุกข์สุขของชาวบ้าน ที่เดือดร้อน และรีบเข้าไปดูแลช่วยเหลือ ในเบื้องต้น








ขอบคุณ คุณหน่อย  กนกวรรณ  ลือชา  สถานีวิทยุ คลื่นคนเพลง  105 MHZ จ.สุพรรณบุรี

เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น