วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

สระบุรี พลตรีวีรยุทธ วุฒิศิลป์ เข้ารับมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า คนใหม่



             เมื่อ 1 เม.ย. 59 พล.ต.วิบูลย์พงษ์   อินทะพงษ์   รองเจ้ากรม ยุทธ ศึกษาทหารบก  (รอง จก.ยศ.ทบ.)ได้เดินทางมา กราบสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช บริเวณหน้ากองบัญชาการศูนย์การทหารม้า และพระบรมราชานุสาวรีย์ พลโทพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงอดิศรอุดมเดช ก่อนจะไปกระทำพิธีส่งมอบตำแหน่งผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าให้กับ พลตรีวีรยุทธ   วุฒิศิลป์   อดีตรองผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ที่ได้รับการโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า คนใหม่
     
      





            โดยมีพิธีส่งมอบหน้าที่และการต้อนรับอย่างสมเกียรติ พร้อมกับพลตรีวีรยุทธ วุฒิศิลป์   ผบ.ศม.คนใหม่ พร้อมภริยา คุณวัชรา  วุฒิศิลป์  ประธานแม่บ้านทหารบกค่ายอดิศรคนใหม่  เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่  มี คณะนายทหาร ผู้บังคับหน่วยทหารหน่วยขึ้นตรง ศูนย์การทหารม้า และกำลังพลร่วมพิธี และร่วมแสดงความยินดีต้อนรับผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า คนใหม่กันอย่างพร้อมเพียง









               ทั้งนี้ ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายทหารรับราชการ ให้ พล.ต.วิบูลย์พงษ์ อินทะพงษ์  ตำแหน่ง ผบ.ศม.   เป็น รอง จก.ยศ.ทบ.  และให้ พ.อ.วีรยุทธ   วุฒิศิลป์   ตำแหน่ง รอง ผบ.ศม. เป็น ผบ.ศม (อัตรา พลตรี)  ทั้งนี้ ตั้งแต่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป








              สำหรับพลตรีวีรยุทธ   วุฒิศิลป์  พ่อม้าคนใหม่ เกิด เมื่อ17 ก.ค. 2500  เป็นบุตรของท่าน น.ต. วิศักดิ์ และคุณแม่ ชะอุ่ม   วุฒิศิลป์  เข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 18 ปี พ.ศ.18-20  นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) รุ่นที่ 29  ปริญญาโท ม.เกษตรศาสตร์ (MBA) รุ่น 3 เป็นนายทหารม้าที่มีประสบการณ์ รอบด้าน  อยู่ในหน่วย กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์  เป็นอดีตผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 17 รักษาพระองค์ ปี 40  และเป็น รอง ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 4  รักษาพระองค์  เมื่อ ปี 2551 เจริญก้าวหน้าตามลำดับ ก่อนเข้ารับตำแหน่ง นายทหารปฏิบัติการณ์ ศูนย์การทหารม้าในปีเดียวกัน เจริญก้าวหน้าในหน้าที่ ตามลำดับ ขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า ปี 57  จนได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมสนองพระเดชพระคุณให้เป็นผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าคนใหม่ ในปัจจุบัน







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น