วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี กาชาดมอบถุงเท้ารองเท้า ตามโครงการ ก้าวนี้เพื่อน้อง




                 นางพรทิพย์ ลิมป์วรรณธะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการก้าวนี้เพื่อน้องจากเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางสุภัตรา กาญจนศิลป์ และนางประกาย แก้วประพาฬ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี มอบรองเท้าแก่นักเรียน ในโครงการก้าวนี้เพื่อน้องจากเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 


              

                 เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีเล็งเห็นถึงความสำคัญทางการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะในท้องถิ่นทุรกันดารพบว่า ยังมีนักเรียนที่ขาดแคลนรองเท้านักเรียนสวมใส่ไปโรงเรียนเป็นจำนวนมาก ต้องเดินเท้าเปล่าไปโรงเรียนซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลหลายกิโลเมตร เป็นเหตุให้มีการบาดเจ็บจากการโดนหินแหลมคม หนาม รวมถึงตะปูทิ่มตำ ก่อให้เกิดเชื้อโรคและอันตรายต่างๆ ถือเป็นอุปสรรคประการหนึ่งของการเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาของเด็ก ซึ่งอาจส่งผลต่อการเรียนในอนาคตต่อไป 



                วันที่ 24 กันยายน 2557 สพป.กาญจนบุรี เขต 3 โดย น.ส.วิไลรัตน์ คันธาวัฒน์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และ นางอาภา เวชสุนทร นักวิชาการศึกษาชำนาญการ นำคณะผู้บริหารสถานศึกษาและนักเรียนในสังกัดรับมอบถุงเท้าและรองเท้านักเรียน ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี จัดโครงการ “ก้าวนี้เพื่อน้อง” มอบถุงเท้าและรองเท้าให้กับนักเรียน จำนวน 1,500 คู่ โดยมีนักเรียนในสังกัด สพป.กาญจนบุรี เขต 3 ที่ยากไร้และด้อยโอกาสอย่างแท้จริงประสงค์ขอรับการสนับสนุน จำนวน 50 โรงเรียน โรงเรียนละ 30 คู่ และมีโรงเรียนเป็นตัวแทนจาก อำเภอไทรโยค ได้แก่ โรงเรียนบ้านวังโพธิ์ อำเภอทองผาภูมิ ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลทองผาภูมิ และ อำเภอสังขละบุรี ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลสังขละบุรี ส่งนักเรียนมารับรองเท้า ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านวังโพธิ์ ในการนี้ สพป.กาญจนบุรี เขต 3 ขอขอบคุณในความอนุเคราะห์ มา ณ โอกาสนี้










                กรรณิกา กาณศาสตร์  ข่าว   ธนาคาร สุทธิ ภาพ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น