วันศุกร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี จัดอบรมพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว และขนส่งฯ





  จังหวัดกาญจนบุรีโดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี จัดการอบรมในโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวผู้ให้บริการด้านการขนส่งของจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพัฒนาในด้านทักษะภาษาในการให้บริการนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ




        วันนี้ (๑๙ ก.ย.๕๗) เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่โรงแรมริเวอร์แคว อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมในโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ผู้ให้บริการด้านการขนส่ง ของจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายนเรศ จุลบุตร ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงาน




           วัตถุประสงค์ของการอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมจำนวน 230 คน จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในศักยภาพด้านการท่องเที่ยวทุกด้านในลำดับต้นๆ จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก อีกทั้งจังหวัดกาญจนบุรี มีนโยบายการใช้การท่องเที่ยวเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัด จึงต้องพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้จัดโครงการพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวผู้ให้บริการด้านการขนส่งของจังหวัดกาญจนบุรี ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการพัฒนาในด้านทักษะภาษา เพื่อใช้ในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่มาท่องเที่ยวในจังหวัดกาญจนบุรี 



                โดยมีวิทยากรจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย สถาบันพัฒนาบุคลิกภาพและการพูด กรมประชาสัมพันธ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศจากโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารของมัคคุเทศก์ การเป็นเจ้าภาพที่ดี มนุษย์สัมพันธ์และการให้บริการ การใช้ภาษาอังกฤษเบื้องต้น และฝึกทักษะในกลุ่มย่อยให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม เป็นการเพิ่มศักยภาพและยกระดับมาตรฐานของบุคลากรด้านการท่องเที่ยวสู่สากลต่อไป สำหรับการอบรมในครั้งนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้คัดเลือกกลุ่มผู้ให้บริการด้านการขนส่งทุกประเภทจำนวน 150 คน ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี จัดส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดจำนวน 50 นาย และผู้เกี่ยวข้อง 30 คน รวม 230 คน




     ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น