วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

ราชบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงเปิดศูนย์อาเซี่ยนศึกษา

 


              มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงเปิดศูนย์อาเซียนศึกษาเพื่อสร้างองค์ความรู้เครือข่ายชาวราชบุรีสู่ประชาคมอาเซียนหรือ AEC



              วันที่ 24 กันยายน  2557  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดเปิดศูนย์อาเซียนศึกษา โดยมี ผศ. ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ให้การต้อนรับ โดยปี 2558 ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ทั้งนี้ทุกภาคส่วนได้ตื่นตัวในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงในฐานะเป็นเสาหลักทางการศึกษาของชุมชนเขตพื้นที่จังหวัดราชบุรีและภาคตะวันตก ได้ตระหนักในการเป็นผู้นำในการใช้ความรู้ความสามารถทางวิชาการในการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาอาจารย์ บุคลากรและนักศึกษา และบริการวิชาการ เพื่อเพิ่มศักยภาพให้ส่วนราชการ ภาครัฐ เอกชน และชุมชน เพื่อให้ชุมชนมีความเข้มแข็งสามารถรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน



                สำหรับศูนย์อาเซียนศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงจัดขึ้นตามแผนพัฒนามหาวิทยาลัยในประเด็นการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียนและนานาชาติอย่างมีคุณภาพซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล คือเป็นศูนย์ฝึกอบรมการเป็นคลังสมองหรือ Think Tank การเป็นศูนย์ข้อมูล เป็นศูนย์กลางในการสร้างเครือข่ายด้านอาเซียนศึกษาในจังหวัดราชบุรี




               ภายในงานจัดให้มาการแสดงนิทรรศการให้ความรู้จากประเทศต่างๆ ในกลุ่มอาเซียน และการเสวนา “จีนศึกษาและอาเซียน การเตรียมความพร้อมอุตสาหกรรมบริการสู่อาเซียน” ด้วย






              ประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  ราชบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น