วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี ชมรมคนรักในหลวง จัดกิจกรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบ 1 ปี วันสวรรคต




           สระบุรี  ชมรมคนรักในหลวงสระบุรีร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลครบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร






           ที่วัดมงคลชัยพัฒนา จ.สระบุรี พื้นที่ต้นกำเนิดของเกษตรทฤษฎีใหม่ ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานไว้เมื่อปี 2536 มีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล และมีการรวมพลังหลายภาคีเครือข่าย มาร่วมสืบสานพระราชปณิธาน ด้วยการเป็นจิตอาสา ทำกิจกรรมปฏิบัติบูชาบนแผ่นดินของพ่อ








           วันนี้ (13 ต.ค. 60) เวลา09.00น.พี่น้องประชาชนพสกนิกรชาวจังหวัดสระบุรี ทุกหมู่เหล่า  รวมพลังภาคีเครือข่าย กว่า300 คน ประกอบด้วย ชมรมคนรักในหลวงสระบุรี ศิษย์เกษตรทฤษฎีใหม่และเครือข่ายขยายผลเกษตรทฤษฎีใหม่วัดมงคลชัยพัฒนา  ศิษย์วัดมงคลชัยพัฒนา  นักเรียนโรงเรียนวัดมงคลชัยพัฒนา ทีมงานจิตอาสาของอำเภอเฉลิมพระเกียรติ  จ.สระบุรี ร่วมปฏิบัติบูชาบนแผ่นดินของพ่อ   เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ครบ 1 ปี วันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยร่วมกัน ทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ ช่วยกันออกมาพัฒนาพื้นที่โครงการพระราชดําริ ณ.วัดมงคลชัยพัฒนา แหล่งโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่แห่งแรกของประเทศไทย  และจัดวางดอกดาวเรืองปฎิบัติบูชาด้วยรูปหัวใจด้วยใจภักดี บริเวณรอบต้นจันทน์ชมด ต้นไม้ ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตรได้ทรงปลูกไว้ เมื่อ 25 มกราคม 2536 พร้อมกับปรับปรุงดินและพื้นที่ โดยรอบต้น อบเชย ที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ทรงปลูกไว้ เมื่อ 25 มกราคม 2536 หลังมูลนิธิชัยพัฒนาทฤษฎีใหม่แห่งแรกของประเทศไทย และช่วยกัน ทำความสะอาดรอบๆวัดและโครงการฯ ร่วมจุดเทียนยืนสงบนิ่ง เจริญจิตภาวนาจิต  เรียนรู้ และขยายผล ความรู้การเกษตรแบบพอเพียง ให้กับเครือข่าย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
       

 



            ทั้งนี้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีพระทัยอันยิ่งใหญ่และเปี่ยมด้วยพระเมตตา ต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ที่ได้พระราชทานแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่บริเวณวัดมงคลชัยพัฒนา จังหวัดสระบุรี เพื่อเป็นแนวทางการแก้ไขให้รอดพ้น และสามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างพออยู่พอกิน อันเป็นจุดกำเนิดของทฤษฎีใหม่แห่งแรกในประเทศไทย




 



(  คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว )  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น