วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ เป็นประธานอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล



             สระบุรี  อุปสมบทหมู่ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมใจอุปสมบทหมู่198 รูปถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร









              เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2560 ที่วัดโคกมะตูมจัดพิธีมอบผ้าไตร ให้แก่ผู้ที่เข้าบรรพชาอุปสมบทหมู่ จำนวนทั้งสิ้น 198 คน ในโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีนายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระวิสิฐคณาภรณ์รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรีเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ญาติพี่น้อง ผู้ปกครองของผู้ที่เข้าบรรพชาอุปสมบทหมู่ครั้งนี้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ในวันที่15ตุลาคม2560ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เสร็จแล้ว จุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยที่โต๊ะหมู่บูชาที่ประดิษฐานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  จากนั้นประธานในพิธีอันเชิญพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้านพระพุทธศาสนาเพื่อเป็นแนวทางในการศึกษาธรรมะแก่ผู้บรรพชาอุปสมบท เจ้าหน้าที่อาราธนา กล่าวให้โอวาทแก่นาค จากนั้นประกอบพิธีขอขมาและมอบผ้าไตร เป็นอันเสร็จพิธี  มีพระครูวิฑิตอรรถการเจ้าคณะตำบลหนองไข่น้ำเป็นพระอุปฌาช์




 




            สระบุรีมีผู้เข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วัดพุทธแสงธรรมธรรมยุต จำนวน 98 รูปวัดโคกมะตูม นิกายจำนวน198 รูป จำนวนจำนวนทั้งสิ้น 286 คน ซึ่งจะทำพิธีอุปสมบทใน ( 16 ตุลาคม 2560 ) ที่วัดโคกมะตูม อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรีตามที่แจ้งความประสงค์ไว้ และศึกษาพระธรรมวินัยจำนวน 15 วัน โดยมีกำหนดลาสิกขาในวันที่ 30 ตุลาคม 2560






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น