วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี จัดพิธี “ น้อมศิระกรานพระภูบาลภูมิพล ”



            ที่สนามหน้าเสาธงโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี  นายวิรัตน์ เฉิดฉวีวรรณ   ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี  นำคณะครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน คณะกรรมการสมาคม ผู้ปกครอง และนักเรียน ประกอบพิธี “ น้อมศิระกรานพระภูบาลภูมิพล ” พร้อมนำกล่าวรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและถวายความอาลัยพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร /ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี/เพลงรักพ่อไม่มีวันพอเพียง/สงบนิ่ง 89 วินาที/ขับเสภารำลึกในพระมหากรุณา  โดย นายกกกร  กิจดี  ตัวแทนนักเรียน  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอันหาที่สุดไม่ได้  ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอดพระชนม์ชีพ ทรงบำเพ็ญด้วยพระวิริยะอุตสาหะ ตรากตรำพระวรกายอย่างที่สุด  ด้วยพระเมตตาคำนึงถึงประโยชน์สุขของประชาชนไทยไทย เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของพสกนิกร ความมั่นคงของประเทศ ทรงเป็นขวัญและกำลังใจของปวงอาณาประชาราษฎร์ เป็นที่ซาบซึ้งประทับในดวงใจ ของประชาชนชาวไทย






             โดยเฉพาะในด้านการศึกษาและพระองค์ทรงเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา  ทรงมุ่งมั่นไทยในการพัฒนาเยาวชนซึ่งเป็นกำลังของชาติในภายภาคหน้า ดังพระราชดำรัสที่ว่า “การศึกษาเป็นเครื่องมืออันสำคัญในการพัฒนาความรู้ความคิด ความประพฤติและทัศนคติ ค่านิยม และคุณธรรมของบุคคล เพื่อให้เป็นพลเมืองดี มีคุณภาพและประสิทธิภาพ การพัฒนาประเทศก็ย่อมทำได้สะดวกราบรื่นได้ผลแน่นอนและรวดเร็ว” ดังจะเห็นได้จากทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประทานนามโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี  พร้อมทั้ง พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญอักษร พระปรมาภิไธย ภ.ป.ร.และพระมหาพิชัยมงกุฎเป็นเครื่องหมายของกลุ่มโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย  ทั้งนี้ เพื่อความเจริญและเป็นสิริมงคลปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณอันหาที่สุดไม่ได้ ขอตั้งจิตปฏิญาณเทิดทูนไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมเป็นสรรพสิริมงคลแก่ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมนำแนวทางการพระบรมราโชวาท พระราชดำรัสพระราชดำริ รับสนองพระราชปณิธานที่เคยได้ประทานไว้ให้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวในการปฏิบัติงานการดำเนินชีวิต ขอธำรงไว้ซึ่งเกียรติยศศักดิ์ศรีของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรีสืบไป






               ด้านนายสรชัด  สุจิตต์ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวความตื้นตันใจและสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอันหาที่สุดไม่ได้  ว่า ลูกกาญจนาฯ เมื่อเข้ามาเรียนต้องมีการถวายตัว และเมื่อพระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัยลูกกาญจนาฯ จึงพร้อมใจ“น้อมศิระกรานพระภูบาลภูมิพล” เพื่อกราบทูลลาพระองค์ ทั้งนี้ นอกจากนักเรียนจะเข้าร่วมพิธีในวันที่ 26 ตลอดทั้งวันแล้ว ในวันที่ 27 ตุลาคม 2560 นักเรียนทุกคน ได้รับเกียรติร่วมพิธีอัญเชิญพระโกศและถุงบรรจุเท่าดอกไม้จันทน์เพื่อไปลอยเข้าดอกไม้จันทน์ที่ประตูระบายน้ำโพธิ์พระยา อีกด้วย


 



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น