วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี ตำรวจ สภ.เมือง รายงานเหตุ เด็กจมน้ำเสียชีวิต ในแม่น้ำป่าสัก




             วันนี้  18 ต.ค.60   เวลา 15.30 น.เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่แม่น้ำป่าสักมีเด็กเล่นน้ำและได้ลอยตามน้ำ จากที่ท่าน้ำดับเพลิง  อ.เมือง จ.สระบุรี ลอยมุ่งหน้าไป ทาง อ.เสาไห้  จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ออกสกัดให้ความช่วยเหลือพร้อมกับหน่วยดับเพลิงที่มีเรือ ช่วยกันพายเรือตามหาเด็กที่ลอยน้ำแต่ไม่พบ หาไปจนถึงเขตชุมชนหลังโรงน้ำปลา  ยาวประมาณ  1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ ตร.ได้สอบถาม  นาง.อุมากร  พร้อมชัยชนะ อายุ 35  ปี ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ชุมชนโรงน้ำปลา เล่าให้ฟังว่า  ได้เห็นเด็กลอยน้ำมาเห็นแต่หัวตะเกียกตะกายขอความช่วยเหลือ ตนเองจึงได้บอกให้พวกผู้ชายที่อยู่ด้วยกัน ให้รีบลงไปช่วยเด็กหน่อย แต่ก็ไม่ทันได้จมหายไปต่อหน้าต่อตา





              ต่อมา นาง ชนนิภา ตรงประดิษฐ์  (แม่ของเด็กที่ลอยน้ำ) และน้องชาย  ชื่อ เอ (นามสมมุติ) ได้อาศัยอยู่บ้านที่ชุมชนเขาคูบา  ได้มาที่เกิดเหตุได้กอดลูกชายคนเล็กร้องคร่ำครวญแทบจะขาดใจ ที่ได้ข่าวว่าลูกชายจมน้ำหายไปที่ชุมชนหลังโรงน้ำปลา ที่ชาวบ้านเล่าให้ฟัง  ต่อมาน้องชาย(เอ)ของผู้จมน้ำ  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองและพี่ชาย ชื่อ ด.ช.เตชิน  ตรงประดิษฐ์ อายุ 12  อยู่โรงเรียนใหญ่แห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี อยู่ ชั้นม.1     ได้หนีแม่มาเล่นน้ำที่ท่าดับเพลิง  และได้ลงเล่นน้ำแล้วเกาะขอบบันไดท่าน้ำ สักพักหนึ่ง พี่ชายของตนเองร้องว่า ปวดขาและก็ลอยคอออกไปจากบันได และพยายามว่ายน้ำกลับเข้ามาที่บันได แต่ก็ว่ายไม่ไหวเพราะน้ำมันเชี่ยวไหลแรง  จนพี่ชายต้องลอยคอไปตามน้ำ  ตนก็ตะโกนบอกให้พี่เคยเงยหน้าลอยคอไป ตนเองก็ได้ตะโกนให้คนมาช่วย แต่ก็ไม่มีใครเห็นเนื่องจากอยู่ห่างจากผู้คน  ตนเองเสียใจที่เห็นพี่ลอยคอไปแล้วช่วยพี่ไม่ได้







                จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปดูที่เกิดเหตุ  ที่ชาวบ้านชุมชนหลังโรงน้ำปลา เล่าให้ฟัง ที่เห็นว่าเด็กจมหายไปในแม่น้ำป่าสักในครั้งนี้  ยังไงก็ตามเจ้าหน้าที่ ตร.ยังไม่ปักใจเชื่อจากการบอกเล่าของชาวบ้าน  จึงให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างค้นหาตามตลิ่งทั้งสองฝ่ายโดยละเอียด ว่าเด็กที่ลอยมาได้จมหายจึงหรือไม่ ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้เตรียมอุปกรณ์ประดาน้ำเพื่อจะงมหาบริเวณที่เด็กจมเบื้องต้นก่อน  แต่การงมหาในครั้งมีอุปสรรคสาเหตุเพราะน้ำไหลเชี่ยวแรง คิดว่าถ้าเด็กจมจริงน่าจะลอยตามสายน้ำไป แต่ยังคงระดมกำลังค้นหาจนมืดค่ำจึงยุติการค้นหา (ขณะนี้ชุดประดาน้ำกำลังงมหาบริเวณที่ชาวบ้านเห็นเด็กจมน้ำอยู่  ถ้าพบร่างเด็กจะรายงานมาให้ทราบอีกทีครับ)


 




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น