วันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ครอบครัวแม่เสียน ข้าวแกงสุ๑๐๐๐ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ แม่เสียน จินดารัตน์



           ครอบครัวแม่เสียน ข้าวแกงสุ๑๐๐๐  จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ แม่เสียน จินดารัตน์ ที่บ้านดอนตำลึง หมู่ 4 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี มีบุตร-ธิดา เขย สะใภ้ หลานๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพ













            วันนี้  7 ตุลาคม 2560  ครอบครัวแม่เสียน มีบุตร-ธิดา เขย สะใภ้ หลานๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพ แม่เสียน จินดารัตน์ ที่บ้านดอนตำลึง หมู่ 4 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  โดย เวลา ประมาณ 15.00 น. มีพิธีขอขมา ก่อนจะบรรจุศพ ในโลงเย็น พร้อมจัดสำรับอาหารหน้าเครื่องตั้งศพ 














 



             เวลา  20.00 น.พระสงฆ์ 8 รูปจากวัดทับกระดาน สวดพระอภิธรรม  โดยในวันนี้มีสมาคมโรงสีข้าวไทย  สมาคมโรงสีข้าวจังหวัดนครปฐม  สมาคมโรงสีข้าวจังหวัดสุพรรณบุรี และ สมาคมโรงสีข้าวจังหวัดกาญจนบุรี ร่วม เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรม  โดยการสวดพระอภิธรรม จะมีในวันที่ 7-14 ตุลาคม 2560 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป  ในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 16.00 น. จะมีพิธีสวดกงเต๊ก  วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลา 15.15 น. จะมีพิธีบรรจุศพ ณ สุสานสุขนิรันดร์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี 















              สำหรับชีวิตของแม่เสียน จินดารัตน์ นับเป็นแบบอย่างของคนสู้ชีวิต ตั้งแต่เยาว์วัย ท่าน สว.ดำรง พุฒตาล เจ้าของนิตยสาร คู่สร้าง คู่สม เคยสัมภาษณ์ แม่เสียน  มีตอนหนึ่ง คุณดำรง ถามแม่เสียนว่า  ชีวิต ลำบากมากไหม  แม่เสียนบอก .. ลำบากมาก แม่พาตัวเองและพี่น้อง ทั้ง 7 คน ต่อสู้ชีวิตแบบไม่กลัวเหน็ดเหนื่อย เก็บข้าวตกไปขาย  ไปรับจ้างขุดดินเพื่อสร้างสะพานสายมรณะ ก็ไปมาอยู่รอดปลอดภัยมาจนทุกวันนี้ ก็เพราะมีแม่ที่ดีเลี้ยงดูมา 
















               ในรุ่นของตัวเอง หลังมีครอบครัว แม่เสียนมีลูก 10 คน เป็นชาย 5  หญิง 5  ครอบครัวยึดอาชีพทำไร่อ้อย  ไร่ยาสูบ อยู่ที่อำเภอสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี  จนเมื่อปี 2522  ชีวิตก็หักเห แม่เสียนพาลูกๆ ออกมาเปิดกิจการร้านข้าวแกง ที่ ทางแยกลาดหลุมแก้ว  ในปั้ม Esso  จ.ปทุมธานี ซึ่งในยุคนั้น รถบรรทุก จะใช้เส้นทางนั้น ในการขนส่งสินค้า บรรทุกสิ่งของเข้ากรุงเทพฯ และต้องมาจอดพักรถ เติมน้ำมัน กินข้าว ( ซึ่งถนน 340 กรุงเทพฯ - สุพรรณบุรี ยังไม่มี ) ร้านข้าวแกงแม่เสียน ซึ่งอร่อย จึงขายดิบขายดี เล่ากันว่า .. ขายตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งกลางวัน กลางคืน เพราะรถบรรทุก ก็วิ่งกันทั้งคืน ทำให้ชีวิตของแม่เสียนเปลีี่ยนไป กลายเป็นที่มา ของ "  แม่เสียน ข้าวแกงสุ๑๐๐๐ "  ต้นตำรับความอร่อยมาจนถึงปัจจุบัน 







                คุณนภดล ดาววีระกุล   บุตรเขย เล่าว่า .. แม่เสียน รู้สึกหายใจไม่ค่อยสะดวก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงได้นำส่งโรงพยาบาล ธนบุรี กรุงเทพฯ แต่คุณแม่ก็มาจากพวกเราไปด้วยอาการอันสงบ รวมสิริอายุได้ 89 ปี ขอกุศลผลบุญ ที่คุณแม่เสียน จินดารัตน์ ได้สร้างมา และ บุญกุศล ที่ บุตร-ธิดา เขย สะใภ้ หลานๆ ได้กระทำส่งไปให้ จงเป็นพลวปัจจัย ส่งผลดลบันดาล ให้ดวงวิญญาณ ของแม่เสียน จินดารัตน์ มีความสุข ณ สัมปรายภพ มีแสงสว่างนำพาไปสู่ สุขคติ ในภพภูมิที่ดี ด้วยเทอญ..



                     เรวัติ  น้อยวิจิตร  ศูนย์ข่าวท้องถิ่น ในกลุ่ม สุพรรณบุรีนิวส์   081-9107445

       
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น