วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี อำเภอหนองแค นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าวางพวงมาลาถวายราชสักการะ เนื่องในวันปิยมหาราช



          สระบุรี  อำเภอหนองแค นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าวางพวงมาลาถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันปิยมหาราชน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ





           วันที่ 23 ตุลาคม เป็นวันคล้ายสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และในวันนี้ 23 ตุลาคม 2560 นาย เกียรติพงษ์  ทิพยเสนานายอำเภอหนองแค ได้จัดงานพิธีถวายบังคมพระบรมราชนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายเป็นพระราชสักการะและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงประกอบพระราชกรณียกิจอันก่อประโยชน์ต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างนานัปการ ณ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอหนองแค





                พร้อมด้วยพันตำรวจเอก ฉัฐวัชร  วงศ์วาสน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรหนองแค เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงาน รัฐวิสาหกิจ มูลนิธิต่างๆ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ลูกเสือชาวบ้าน พ่อค้า ประชาชน พร้อมกัน ณ หน้าที่ว่าการอำเภอหนองแค เมื่อประธานในพิธีเดินทางมาถึง เวลา 07.55 น. จากนั้นหน่วยงานราชการขึ้นวางพวงมาลาถวายราชสักการะฯ ตามลำดับ หลังจากนั้นนายอำเภอขึ้นวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พร้อมนำพวงมาลัยขึ้นห้อยที่พระหัตถ์เบื้องขวาและนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่ากล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติ เป็นอันเสร็จพิธี




 
            วันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัฐบาลจึงได้ประกาศให้วันที่ 23 ตุลาคม เป็น "วันปิยมหาราช" ซึ่งพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ต่อประเทศไทยหลายด้าน แต่สิ่งที่โดดเด่นที่สุด และทำให้ชาวไทยได้ปลดปล่อยอิสระแรงงาน ซึ่งถือเป็นการให้ชีวิตใหม่ต่อประชาราษฎร์ คือ การประกาศเลิกทาสนั่นเอง ทำให้พระองค์ทรงเป็นที่รักใคร่อย่างล้นเหลือของพสกนิกรทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จึงทรงได้รับการถวายพระราชสมัญญานามว่า "สมเด็จพระปิยมหาราช" ซึ่งมีความหมายว่า "พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของปวงชน"





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น