วันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2560

นสพ.พลังชน ชื่นชมจิตอาสา ร่วมทำความดีเพื่อพ่อ สืบสานปณิธาน ในหลวง รัชกาลที่ ๙




             ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร  เช้าวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ เวลา ๐๗.๐๐ น. ผมเดินทางถึงสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย  ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ณ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี พอผ่านประตูเข้ามาก็พบจิตอาสา ในด่านคัดกรองผู้ที่จะเข้ามาร่วมพิธีฯ เริ่มทำงานกันอย่างขมั๊กเขม้น  ด้านซ้ายของประตูทางเข้าวัด จะเป็นสถานที่จัดนิทรรศการ พระราชประวัติ และ โครงการตามแนวพระราขดำริฯ


















             จิตอาสา กลุ่มหนึ่งนำอาหาร  เครื่องดื่ม มาให้บริการฟรี แก่ผูู้มาร่วมพิธีฯ กว่า ๑๐๐ ร้านค้า เพื่อให้คลายหิว คลายร้อน ก่อนถึงคิวในพิธีสำคัญ ทุกร้านไม่ติดป้ายแสดงที่มาของตน เพื่อเป็นเครื่องยืนยัน การทำความดีเพื่อพ่อ ในหลวงของปวงชนชาวไทย ได้เห็นแล้วก็รู้สึกได้ว่า สิ่งนี้แหละ  คือ การสืบสานปณิธาน ของพระองค์ท่าน ให้ทุกคน ได้รู้ ได้เห็น ถึงการยังประโยชน์ เพื่อผู้อื่น  เพื่อส่วนรวม  เพื่อประเทศชาติ 



























              วันนี้ ฟ้าฝนเป็นใจ ไม่ตก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ตกมาแทบทุกวัน อากาศก็ไม่ร้อนมาก ทั้งที่แดดแรง  ผมมาในฐานะ ช่างภาพ สื่อมวลชน ต้องใส่เสื้อสูท ทับด้านนอกอีกชั้นหนึ่ง คิดมาจากบ้านว่า คงร้อนมากมาย  แต่เมื่อเข้ามาถึงบริเวณงาน ความรู้สึกต่างๆกลับหายไปหมด กว่า ๑๕ ชั่วโมง ที่เดินบันทึกภาพ อยู่ภายในบริเวณงาน มารู้สึกอีกที เมื่อเหงื่อไหลเข้าตา จนรู้สึกแสบตา  เดินไปหาเต้นท์จิตอาสา ด้านพยาบาล ก็ได้กระดาษทิชชูมาหนึ่งห่อ เพื่อไว้เช็ดหน้า  ที่ฝ่ายนี้ ก็เป็นอีกฝ่ายหนึ่ง ที่ทำงานหนัก ไม่แพ้ใคร  พอร้อนมากๆ ก็เป็นลมกัน รถกู้ชีพ รับส่งกองอำนวยการ ด้านการพยาบาล ในบริเวณงาน ก็ต้องชื่นชมว่า พร้อมใจให้บริการ กันอย่างยอดเยี่ยม ..














           จิตอาสา ด้านบริการ อำนวยการ ก็ขันแข็งไม่แพ้กัน ให้บริการ ผู้สูงอายุ  ผู้พิการ ในการเข้าถวายดอกไม้จันทน์ ด้านหน้าพระเมรุมาศจำลอง หลายคนสังเกตุเห็นว่า เข็นรถมาตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ก็ยังเข็นอยู่ จิตอาสา ที่ยังเป็นเด็กนักเรียน ก็ขยันขันแข็ง ไม่แพ้ผู้ใหญ่ เช้าจรดค่ำเช่นกัน ได้เห็นอย่างนี้แล้ว ก็อดที่จะปลื้มใจไม่ได้ว่า ในหลวงท่าน เป็นที่รัก ของคนไทย อย่างหาที่เปรียบไม่ได้  จริงๆ ..




























































































             ข้าราชการ ชุดปกติขาวไว้ทุกข์ และ นักเรียน นักศึกษา ชุดจิตอาสา ปฏิบัติหน้าที่ ในกองพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ชุดนี้ก็เหน็ดเหนื่อยไม่แพ้ใคร เดินกันตั้งแต่เช้าจรดค่ำกว่า ๑๕ ชั่วโมงเช่นกัน ตากแดด  ตากลม กันจนผิวคล้ำเลย  แต่ดูสีหน้าแววตา ของทุกคน ต่างมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะทำงานเพื่อพ่อหลวง ให้ได้สำเร็จลุล่วง อย่างสมพระเกียรติ และ ก็ต้องขอชื่นชมว่า ทำได้อย่างดีเยี่ยม ..












































 


 














































             อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน  พร้อมจิตอาสา  ทหาร  ตำรวจ สห. ก็เหน็ดเหนื่อยไม่แพ้ใคร จัดระเบียบการเข้าวางดอกไม้จันทน์ หน้าพระเมรุมาศจำลอง  เนื่องจากจำนวนพสกนิการ ที่มากมายมหาศาล จึงทำให้การจัดที่นั่ง ที่เตรียมไว้ค่อนข้างลำบาก เพราะที่ไม่พอ ต้องเข้าแถวรอ ยืนรอ นอกเต้นท์กันแดด  อากาศที่ร้อน จึงทำให้หลายคนต้องหาอะไรมาบัง ออกจากแถวก็ไม่ได้ โชคดีที่มีจิตอาสา มาคอยบริการเครื่องดื่ม อาหาร ให้จนถึงแถวคอย คุณยายท่านหนึ่ง เล่าว่า มาตั้งแต่ สามโมงเช้า จนถึงเย็นยังไม่ได้เข้าวางดอกไม้จันทน์  แต่ก็ยังมีสีหน้า แววตา ที่ สู้สู้ ... 








































             ในนาม นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี และ ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ ในกลุ่ม สุพรรณบุรีนิวส์  ขอแสดงความชื่นชม จิตอาสา ทุกท่าน ที่มีส่วนร่วม สืบสานปณิธานพ่อหลวง ให้คนไทย รู้จักการเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อประโยชน์ส่วนรวม รู้คุณค่าของการให้ มากกว่าการรับ ท่านปลัดอำเภอเมือง ที่ดูแลโครงการจิตอาสา  เล่าให้ฟังว่า .. ทางอำเภอได้เก็บข้อมูล จิตอาสา ไว้ทั้งหมดแล้ว คนกลุ่มนี้ คือผู้เสียสละ ซึ่งจะต้องถูกจดจำ ไปปราบนานเท่านาน หากวันใด เมื่อชาติต้องการ เราสามารถประสาน คนกลุ่มนี้ ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ได้ทันที ก็ขอชื่นชม มา ณ โอกาสนี้ เป็นอย่างสูง








































































ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น