วันอังคารที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สวนกุหลาบ นนทบุรี จัดทำโครงการ ปลูกดอกดาวเรือง เล่าเรื่องความดี ถวายแด่พ่อของแผ่นดิน



                    ตามที่ คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐      เป็นวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และรัฐบาลได้เชิญชวนภาครัฐ ภาคเอกชน  และประชาชนทั่วประเทศ  ร่วมปลูกดอกดาวเรือง  หรือดอกไม้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อใช้ประดับสถานที่ราชการ สถานที่สำคัญ   ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  โดยให้ดอกดาวเรืองออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศระหว่าง วันที่ ๒๕ - ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ นั้น




                   ดร.โพยม จันทร์น้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี ร่วมกับเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี  ได้จัดทำ โครงการปลูกดอกดาวเรือง เล่าเรื่องความดี ถวายแด่พ่อของแผ่นดิน  เพื่อถวายพระราชกุศล และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้  ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  ซึ่งเป็นหนึ่งใน  “ โครงการลูกสวนนนท์ สานต่อความดี ถวายแด่พ่อของแผ่นดิน “






                  และเพื่อให้นักเรียนของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยนนทบุรี  มีความรัก สามัคคี  มีวินัย ปลูกฝังความรับผิดชอบ   อันเป็นหนึ่งในอัตลักษณ์ของลูกกุหลาบหลวง  พร้อมทั้ง การมีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  โดยจัดให้มีพิธีรับต้นกล้าดอกดาวเรือง  ในวันพฤหัสบดีที่ ๒๘ กันยายน ที่ผ่านมา ให้นักเรียนและผู้ปกครองนำกลับไปดูแลรักษา บ่มเพาะให้เจริญงอกงาม  ผลิดอกบานสะพรั่ง  เพื่อนำกลับมาปลูกในโรงเรียนร่วมกัน   ในวันจันทร์ที่ ๒๓ ตุลาคม 2560 ณ บริเวณสนามฟุตบอล โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี






(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)    บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น