วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี ทต.บ้านโพธิ์ ร่วม ปศุสัตว์ ทำลายรัง พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค บริเวณที่นกปากห่างนับแสนตัวมาอาศัย



             ที่ จ.สุพรรณบุรี นายวิรัตน์ คำหอมกุล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นาย ปัญจะ  รัตนวรกมล  หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สุพรรณบุรี นาย ธีระพงษ์  จริยารังสีโรจน์ ปศุสัตว์อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายประสิทธิ์  ต้อยติ่ง ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 7  นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถแบ็คโฮ ของอบจ.สุพรรณบุรี รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านโพธิ์  ลงพื้นที่หมู่ 8 ต.บ้านโพธิ์  ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรค เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่ดินว่างเปล่าของเอกชนกว่า 60 ไร่อยู่ติดการเคหะอู่ยา  เป็นป่าสะแกขนาดใหญ่ขึ้นปกคลุมหนาแน่นมีฝูงนกปากห่างนับแสนตัวมาอาศัย ส่งเสียงร้อง และถ่ายมูลลงพื้น ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านบริเวณดังกล่าว จำนวนนับ 100 หลังคาเรือน


         




              โดย นายวิรัตน์  คำหอมกุล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์ กล่าวว่าตนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีฝูงนกปากห่าง หรือนกกินหอยจำนวนมากมาอาศัยอยู่ดงไม้บริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่ ต.บ้านโพธิ์ และ ต.ดอนกำยาน สร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้าน 2 ตำบล นอกจากเสียง กลิ่นจากมูลนก แล้ว ชาวบ้านยัง หวาดกลัวว่าฝูงนกจะนำเชื้อโรคไข้หวัดนกมาแพร่ระบาด ดังนั้นตนจึงได้ประสานกับนาย ปัญจะ  รัตนวรกมล  หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สุพรรณบุรี นายประสิทธิ์  ต้อยติ่ง ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 7   นาย ธีระพงษ์  จริยารังสีโรจน์ ปศุสัตว์อำเภอเมืองสุพรรณบุรี และ อบจ.สุพรรณบุรี เข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับนำรถแบ็คโฮ เข้าไปเคลียร์พื้นที่ เพื่อทำลายแหล่งที่อยู่อาศัย พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ









             นายวิรัตน์  คำหอมกุล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์ กล่าวอีกว่าฝูงนกดังกล่าวนั้นกลายเป็นนกพื้นถิ่นที่รวมฝูงกันออกหากิน เมื่อไปเจอพื้นที่ไหนที่อุดมสมบูรณ์ ก็จะพากันอยู่ประจำ พื้นที่ดังกล่าวเคยมีฝูงนกมาอาศัยอยู่หลายครั้ง ตนได้ประสานเจ้าหน้าที่มาช่วยกันแก้ไข ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย มาช่วยกันแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคด้วย





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น