วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทส.สมุทรสาคร จัดรวมพลคนสมุทรสาครรักษ์สิ่งแวดล้อม



              สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสมุทรสาครจัด "กิจกรรมถอดบทเรียนโครงการร้อยดวงใจเติมน้ำใสให้คลองภาษีเจริญ” ภายใต้โครงการรวมพลคนสมุทรสาครรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อสรุปผลการดำเนินการที่ผ่านมา ประเมินผลสัมฤทธิ์ความก้าวหน้าที่เกิดขึ้น วิเคราะห์ถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้องที่ทำให้บรรลุผล ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงาน ตลอดจนระดมความคิดเห็นแนวทางการดำเนินการในระยะต่อไป โดยมีร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมดังกล่าว 

          โดยช่วงเช้าจัดที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เป็นการจัดกิจกรรมถอดบทเรียนจากโครงการร้อยดวงใจเติมน้ำใสให้คลองภาษีเจริญ” ประกอบด้วยการสรุปผลการดำเนินการขับเคลื่อนโครงการร้อยดวงใจเติมน้ำใสให้คลองภาษีเจริญโดย คณะกรรมการเฉพาะกิจการแก้ไขปัญหาน้ำเสียคลองภาษีเจริญและคลองสาขา การแบ่งกลุ่มระดมความเห็น ตามกรอบแนวทางที่กำหนดไว้ 3 มาตรการ คือ 1) การจัดการแหล่งกำเนิดน้ำเสีย ทั้งอุตสาหกรรมและชุมชน มาตรการที่ 2 ด้านการอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนาแหล่งน้ำ โดยการปรับปรุงภูมิทัศน์ กำจัดผักตบชวาโดยไม่ใช้สารเคมี การขุดลอกคูคลอง การควบคุมประตูระบายน้ำเพื่อใช้น้ำดีไล่น้ำเสีย การตรวจวัดคุณภาพน้ำโดยกรมควบคุมมลพิษ และสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 5 มาตรการที่ 3 การประเมินผลความสำเร็จมากน้อยเพียงใด มาตรการสุดท้าย คือ การสร้างการมี        

              ส่วนร่วมจากภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 คือ เครือข่ายภาคประชาสังคม และกลุ่มที่ 2 คือ หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน องค์กรเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม และสื่อมวลชน โดยมีกลุ่มเป้าหมายรวมทั้งสิ้น 160 คน ส่วนในช่วงค่ำจัดที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร เป็นการ"กิจกรรมรวมพลังภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”ภายใต้โครงการรวมพลคนสมุทรสาครรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างจิตสำนึกในการ มีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดสมุทรสาคร ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการ กิจกรรมคืนความสุขให้ชุมชนโดยทีมงานของ กรอ.มน. จังหวัด การแสดงของโรงเรียนเทศบาลวัดแหลมสุวรรณนาราม การมอบประกาศเกียรติคุณให้ภาคีเครือข่ายได้มีส่วนร่วมขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลังตลอดเวลาที่ผ่านมา เพื่อยกย่องชมเชยและสร้างขวัญกำลังใจ 


               ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  /  ลิขิต  รักอยู่  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น