วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร จัดมหกรรม พม.รวมพลัง สร้างสุข สู่คนไทย ด้วยใจเดียวกัน



             วันที่   22 สิงหาคม 2557  ที่วัดสุนทรสถิต ตำบลอำแพง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม มหกรรม พม.รวมพลัง สร้างสุข สู่คนไทย ด้วยใจเดียวกัน” โดยมี พ.อ. จักราวุธ สินพูลผล รอง.ผอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร พ.อ.นพดล จิเจริญ ผู้บังคับการกรมทหารสื่อสารที่ 1 ค่ายกำแพงเพชรอัครโยธิน หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก




               น.ส.พัทธ์ธีรา ขุนชะ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาสังคม หน่วยที่ 60 จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ซึ่งรับผิดชอบงานด้านการพัฒนาสังคมและการจัดสวัสดิการสังคมในชุมชนและท้องถิ่น ได้มอบหมายให้ศูนย์พัฒนาสังคมทั่วประเทศ จัดทำโครงการ " มหกรรม พม. รวมพลัง สร้างสุขสู่คนไทย ด้วยใจเดียวกัน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอนการดำเนินงานในพื้นที่ตำบลต้นแบบของศูนย์พัฒนาสังคมและผู้ที่เกี่ยวข้องให้ถูกต้องตามคู่มือการดำเนินงาน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการรวมพลังความรัก ความสามัคคี ความร่วมมือกันของประชาชนกลุ่มต่างๆในพื้นที่ โดยมีกลไกตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและสวัสดิการเป็นพื้นฐาน และเพื่อสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับประชาชนในพื้นที่



               สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร มีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยพื้นที่ตำบลต้นแบบการพัฒนาสังคมและสวัสดิการสังคม ตั้งแต่ปี 2554 – 2557 จำนวน 10 ตำบล ประกอบด้วย อำเภอเมือง ได้แก่ ตำบลกาหลง ตำบลท่าจีน ตำบลโคกขาม อำเภอกระทุ่มแบน ได้แก่ ตำบลคลองมะเดื่อ ตำบลท่าเสา ตำบลบางยาง และอำเภอบ้านแพ้ว ได้แก่ ตำบลโรงเข้ ตำบลหนองสองห้อง ตำบลยกกระบัตร ในพื้นที่เทศบาลตำบลหลักห้า และตำบลอำแพง สำหรับกิจกรรมหลักภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มอบเงินแก่เด็กนักเรียนที่บ้านยากจน ดนตรีคืนความสุขให้ประชาชน โดย กอ.รมน.จ.สมุทรสาคร การแสดงชุด การสร้างสุขสู่คนไทย ด้วยใจเดียวกัน การกล่าวสุนทรพจน์ การบริการเสริมสวย/ตัดผม นวดแผนไทย ซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า นิทรรศการการเลี้ยงแพะ สินค้า OTOP สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด เป็นต้น









ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร / เรวัติ น้อยวิจิตร สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น