วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ลดการใช้ปุ๋ยเคมี คืนแผ่นดินปุ๋ยอินทรีย์ กลับสู่ประชาชน”



              สุพรรณบุรี ร่วมกับ คสช. คืนความสุขให้คนในชาติ ลดการใช้ปุ๋ยเคมี  คืนแผ่นดินปุ๋ยอินทรีย์ กลับสู่ประชาชน”



              ที่จังหวัดสุพรรณบุรี พลตรีสิงห์ทอง  หมีทอง ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดงานคืนความให้คนในชาติ ลดการใช้ปุ๋ยเคมี  คืนแผ่นดินปุ๋ยอินทรีย์ กลับสู่ประชาชน”ที่บริเวณลานปูนประตูน้ำโพธิ์พระยา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี โดยมีนายสฤษฎิ์   น้ำค้าง นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์




                 หลังจากจังหวัดสุพรรณบุรี จึงร่วมกับอำเภอ  ท้องถิ่นต่างๆที่มีพื้นที่อยู่ติดแม่น้ำท่าจีน  จังหวัดทหารบกกาญจนบุรี ร่วมกันกำจัดผักตบชวา ที่เป็นปัญหากับประชาชนและสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ในช่วงที่ผ่าน และขยายผลต่อเนื่องไปยังพื้นที่ต่างๆ  จนนำมาสู่การจัดกิจกรรมในวันนี้ ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า “อำเภอเมืองสุพรรณบุรีและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 7 แห่ง ในเขตแม่น้ำท่าจีนร่วมกับ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)คืนความสุขให้คนในชาติ ลดการใช้ปุ๋ยเคมี คืนแผ่นดินปุ๋ยอินทรีย์ กลับสู่ประชาชน” ซึ่งมุ่งเน้นในการนำผักตบชวามาทำปุ๋ยหมักชีวภาพ แปรรูปเป็นเครื่องประดับ ของใช้ต่างๆ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ ลด รายจ่าย เพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่




               ภายในงานจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี ได้สนับสนุนชุดแพทย์ เคลื่อนที่ มาตรวจสุขภาพแจกยารักษาโรค บริการตัดผม และนำวงดนตรีมาขับกล่อมให้ความสุขแก่พี่น้องประชาชน ที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก 7 องค์การปกครองท้องถิ่น นำผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม แม่บ้านมาออกร้าน จำหน่ายราคาถูก จากนั้น ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี พร้อมคณะได้ลงเรือตรวจความคืบหน้าการกำจัดผักตบชวาในแม่น้ำท่าจีนที่เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกัน ผลการทำงานใกล้เสร็จผลเป็นที่น่าพอใจ และขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ บ้านเมืองหากประชาชนมีปัญหาเดือดร้อนให้รับแจ้งทันทีไม่ต้องขึ้นป้ายร้อง คสช. โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ่อนการพนัน ยาเสพติด อาวุธสงคราม การบุกรุกที่สาธารณะ ผู้มีอิทธิพล  ตามนโยบายของ หัวหน้า คสช.สามารถแจ้งมาได้ทันที เจ้าหน้าที่ทหารจะร่วมกับส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าไปดำเนินการให้ทันที


เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  เว็บไซต์อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น