วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี จัดงาน มหกรรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสุพรรณบุรี




ชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสุพรรณบุรี จัดงาน มหกรรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสุพรรณบุรี


              ที่ลานอเนกประสงค์หน้าอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิด " งานมหกรรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสุพรรณบุรี " ประจำปี 2557 โดยมีชมรมผู้สูงอายุในจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้ง 10 อำเภอ เข้าร่วมโครงการ ซึ่งดำเนินการจัดงานโดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งนำโดย นายทวีป จำเนียร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ฯ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี



             นางอักษร เปลี่ยนรังษี ประธานชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวรายงานแก่ประธานว่า ชมรมคลังปัญญาผู้สูงอายุจังหวัดสุพรรณบุรี ตระหนักดีว่า ผู้สูงอายุคือบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ที่มีคุณค่า สามารถสร้างสรรค์คุณประโยชน์ให้แก่ตนเอง ครอบครัวและมีส่วนร่วมที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาสังคมได้อีกมาก จังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้สูงอายุที่มีความรู้และมีจิตอาสาพร้อมที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่สาธารณด้วยภูมิปัญญา รวมจำนวน 250 คน แบ่งความรู้ออกเป็น 23 ด้าน อาทิเช่น ด้านการสาธารณสุขการแพทย์แผนไทย การเกษตร ด้านศิลปวัฒนธรรม และการพัฒนาสังคมฯ เป็นต้น



           ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิดหลักคือ " ภูมิปัญญาสร้างอาชีพ " โดยได้บูรณาการจัดงานร่วมกัน โดยมีผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วย ครูผู้เป็นภูมิปัญญา เด็กเยาวชน และประชาชนทั่วไป โดยมีกิจกรรมในการจัดงานประกอบด้วย การจัดแสดงผลงานภูมิปัญญา การถ่ายทอดภูมิปัญญาของผู้สูงอายุ ให้เด็กเยาวชนและผู้ที่สนใจ และการแสดงศิลปะการละครภูมิปัญญาของผู้สูงอายุจังหวัดสุพรรณบุรี






  ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี    /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์



         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น