วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สมุทรสาคร เปิดโครงการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก



              วันที่  22 สิงหาคม  2557  ที่ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก โดยมี  นางสาวรัตนา เล็กสมบูรณ์ อัยการจังหวัดสมุทรสาคร นายยงยุทธ ศรีสัตยาชน อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนและการบังคับคดีจังหวัดสมุทรสาคร (อจ.คช.สมุทรสาคร) พ.อ.จักราวุธ สินพูนผล ผอ.รมน.จ.สมุทรสาคร ปลัดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนักเรียนร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก




               นายสุวิช ชูตระกูล อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายภาค 7 กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงห่วงใยและให้ความสำคัญกับปัญหาหารใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงและทรงรับเป็นองค์ฑูตสันถวไมตรีของกองทุนการพัฒนาเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเฟม ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อและโครงสร้างเป็น องค์การเพื่อการส่งเสริมความเสมอภาคระหว่างเพศ และเพิ่มพลังของผู้หญิงแห่สหประชาชาติหรือยูเอ็นวีเมน มาตั้งแต่เดือนมกราคา ๒๕๕๔ โดยมีเป้าหมายในการทำงานเพื่อยกสถานภาพของสตรี สำนักงานอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ ต้านยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงในประเทศไทยตามแนวพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา    จึงน้อมนำพระดำริดังกล่าวมาดำเนินการจัดทำกิจกรรมยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง เพื่อสร้างจิตสำนึกให้แก่ประชาชนในสังคมไทยได้ตระหนักว่า ปัญหาการใช้ความรุนแรงนั้น ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวหรือปัญหาภายในครอบครัวอีกต่อไป



                 สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนและการบังคับคดีจังหวัดสมุทรสาคร (อจ.คช.สมุทรสาคร) จึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดโครงการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กนี้ขึ้น เพื่อรณรงค์การยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก โดยในการจัดโครงการครั้งนี้ได้มีการบรรยายกฎหมายหัวข้อ ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก รวมทั้งการแสดงของเยาวชนโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสาคร และในวันนี้ยังมีครอบครัวดีเด่นที่ได้รับการคัดเลือกว่าเป็นครอบครัวต้นแบบยุติความรุนแรงดีเด่น จำนวน 1 ครอบครัวเข้ารับรางวัล 











            ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  สมุทรสาครนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น