วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี งานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ ฯ



จังหวัดสระบุรี - โครงการจังหวัดเคลื่อนที่  คลินิกเกษตร ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ




             ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัด ลงพื้นที่ โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน พร้อมกับ สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ  ณ วัดบ้านใหม่ หมู่ 8 ต.ไก่เส่า อ.หนองแซง จ.สระบุรี




              เมื่อวันที่   26 สิงหาคม 2557 เวลา 09.30 น. นายเกษม  ไตรพิจารณ์  เกษตรจังหวัดสระบุรี สำนักงานเกษตรจังหวัดสระบุรี จัด  โครงการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมารโดยมี นายวิเชียร  พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธี นายบัญชา  เชาวรินทร์ นายอำเภอหนองแซง  พร้อมคณะ ข้าราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้การต้อนรับ  โดยประธานฯในพิธีเปิดกรวยดอกไม้สด กล่าวถวายพระพร นายเกษม  ไตรพิจารณ์  เกษตรจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงาน ถึงโครงการฯคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร”  พร้อมกันทั่วประเทศ  ระหว่าง 28 กรกฏาคม 2557. – 31 สิงหาคม 2557   โดยเปิดให้บริการคลินิกการเกษตรจัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการ งานบริการวิชาการเกษตรทุกสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน ฯลฯ โดยอาศัยเครื่องมือ อุปกรณ์ เข้าช่วยในการปฏิบัติงานให้บริการเกษตรกร ณ. จุดเดียว ในรูปกิจกรรมให้บริการเคลื่อนที่ เพื่อเป็นการกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดการตื่นตัว และยอมรับนวัตกรรมใหม่ๆ ตามความต้องการและความเหมาะสมกับประชาชนแต่ละพื้นที่ โดยความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุของค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชน  ในการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ซึ่งมีกิจกรรมพิเศษที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่เกษตรกรและประชาชนทั่วไป
    



              จากนั้น เมื่อเวลา 10.30 น. นายวิเชียร  พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้ม  ให้ประชาชน หรือ โครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ณ พื้นที่เดียวกันโดยเปิด การประชุม  รับฟังความต้องการปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอันจะเป็นแนวทางในการช่วยเหลือได้อย่างถูกต้องโดยมี นายบัญชา  เชาวรินทร์ นายอำเภอหนองแซง กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้นำชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมประชุม ส่วนประเด็นปัญหาที่พบในพื้นที่ เสนอโดยพ.ต.ท.สมาน  ตุรงค์เรือง นายก อบต.ไก่เส่า  ปัญหา ถนนสายหนองหญ้าปล้อง-บ้านโคกแฝก ตั้งแต่ หมู่ 2- 9ระยะทาง 4 กม.มีสภาพชำรุดทรุดโทรม  หากปรับสภาพให้ดีขึ้น ต้องใช้งบประมาณ 19 ล้านบาท ทาง อบต.ไก่เส่า ไม่มีศักยภาพด้านงบประมาณ และสายที่ 2 ถนนหนองสรวง –หมู่ 9ระยะทาง 5 กม. บริเวณ หมู่ 6-7-9 เกิดจากน้ำท่วม ขังด้านข้างจะทรุดตัวเมื่อน้ำแห้งลง ต้องการขยายถนนด้านข้าง ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท หากปรับปรุง ส่วนเดิมจะใช้งบถึง 30 ล้านบาท เนื่องจากติดคันคลองของกรมชลประทานที่มีขอบถนนทรุดมาก  



                  ด้าน นายแสวง บุญรักศิลป์ ปลัด อบจ.สบ. ผู้แทน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีได้ชี้แจงถนนสายหนองหญ้าปล้อง-บ้านโคกแฝก ดังกล่าวอยู่ในแผนการปรับปรุงของอบจ.สบ.เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบัน กำลังเตรียมนำเครื่องมือหนักเข้าปรับถนนชั่วคราวก่อน ด้านเจ้าหน้าที่กรมชลประทาน สระบุรีได้ชี้แจงถนนสายหนองสรวง –หมู่ 9 ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของชลประทานรอการออกแบบที่ต้องปรับปรุงและจะซ่อมแซมให้ เพื่อจะโอนให้กับ อบต.ในปี 2558  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบประมาณเข้าไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนและแนะให้ชลประทานควรโอนให้กับ อบจ.สบ.เนื่องจากมีศักยภาพด้านงบประมาณเพียงพอ กว่า อบต.จากนั้นได้พบปะกับประชาชนที่ได้มาใช้บริการจากส่วนราชการต่างๆในวันนี้ และได้ มอบทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนยากจน มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน มอบเครื่องอุปโภคแก่ ราษฎรที่เข้าร่วมงาน









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น