วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

นครปฐม มอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติสถานศึกษาดีเด่น ประจำปี ๒๕๕๗






                28 สิงหาคม 2557 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายวันชาติ วงษ์ชัย ชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบโล่รางวัล ตามโครงการยกย่องเชิดชูเกียรติสถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน ประจำปี 2557 เพื่อยกย่องเชิดชูเกี...ยรติ สร้างขวัญกำลังใจให้สถานศึกษาที่มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน




                นางฐิติรัตน์ เค้าภูไทย วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรมจังหวัด ได้จัดทำโครงการยกย่องสถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน เนื่องจากสถานศึกษาเป็นองค์กรเครือข่ายทางวัฒนธรรมที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริม อนุรักษ์ สืบสานถ่ายทอดดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน และเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงคุณค่าสาระ ความสำคัญของดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน อันก่อให้เกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย และเป็นการปกป้องคุ้มครองมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของชาติให้คงอยู่อย่างยั่งยืน


                 สำหรับการคัดเลือกสถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้าน ประจำปี 2557 ผลปรากฏว่า โรงเรียนวัดลำเหย ตำบลลำเหย อำเภอดอนตูม และโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม ได้รับการคัดเลือกเพื่อรับโล่รางวัลระดับประเทศ นอกจากนี้คณะกรรมการฯ ยังได้มีมติให้สถานศึกษาอีก 3 แห่ง ซึ่งสืบสานวัฒนธรรมด้วยดีตลอดมา ให้ได้รับการประกาศยกย่องให้เป็นสถานศึกษาดีเด่นทางวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยและดนตรีพื้นบ้านประจำปี 2557 โดยได้รับโล่รางวัลเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจ ประกอบด้วย
               
                 1. โรงเรียนเทศบาล 5 วัดพระปฐมเจดีย์ ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม
                  2. โรงเรียนบ้านคลองใหม่ ตำบลคลองใหม่ อำเภอสามพราน
                  3. โรงเรียนบ้านไผ่หลวง ตำบลหินมูล อำเภอบางเลน
 
 
 

 

 

 

 ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม
  เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น