วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทุกข์ของชาวบ้าน ตำบลบางหญ้าแพรก สมุทรสาคร กับรถขนหัวปลาเน่า




                ลิขิต  รักอยู่ บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น เว็บไซต์ สมุทรสาครนิวส์ และ หัวหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์พลังชน จังหวัดสมุทรสาคร  รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน ตำบลบางหญ้าแพรก   อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เรื่องรถบรรทุกขนหัวปลาเน่า ผ่านหน้าบ้านทุกวัน สุดจะเหม็นจนทนไม่ไหวแล้ว ร้องทุกข์ไปยัง อบต.บางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  แต่เรื่องก้็ไม่คืบ จึงเข้าร้องทุกข์ ต่อ ศูนย์ข่าวพลังชน สมุทรสาคร ในวันนี้


                 วันที่  18  สิงหาคม  2557  เวลา 14.00 น. ตัวแทนชาวบ้าน ตำบลบางหญ้าแพรก เข้าพบ  ลิขิต รักอยู่ หัวหน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์พลังชน จังหวัดสมุทรสาคร  และ บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น เว็บไซต์ สมุทรสาครนิวส์  เพื่อร้องทุกข์ เรื่องรถขนหัวปลาเน่าจากโรงงาน ซึ่งรับซื้อหัวปลาเน่ามาจอด อยู่กลางซอยพัตนา 4  ตำบลบางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ชาวบ้านสุดทน เวลารถบรรทุก ปลาเน่าวิ่งผ่านก็สุดจะเหม็น ร้องเรียนไปยัง อบต.บางหญ้าแพรก ก็ไร้ผล   จึงมาร้องทุกข์กันที่นี่

               
                 ลิขิต  รักอยู่  เปิดเผยว่า .. ทุกข์ของชาวบ้าน เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเร่งให้การช่วยเหลือ เพราะถ้าพวกเขาไม่เดือดร้อนจริงๆ คงไม่เสียเวลามาร้องทุกข์ ร้องเรียน ถึงสื่อหรอก  สำหรับเรื่องนี้  ก็เห็นว่าทุกฝ่ายก็จำเป็น  สมุทรสาคร เป็นเมืองชายทะเล  ปลาเหยื่อ  ปลาเน่า ก็ต้องขนออกไปส่งลูกค้า  ก็เป็นเรื่องการทำมาหากิน เป็นความจำเป็นของโรงงาน  สำหรับ ชาวบ้าน ประชาชน ที่รถบรรทุกแล่นผ่าน ก็เหม็น  ยิ่งมาจอดพักหน้าบ้าน ก็ยิ่งเหม็นเข้าไปใหญ่  ไม่รู้จะว่าอย่างไร แต่ ตนได้แจ้งเรื่องไปยังท่านพ่อเมืองสมุทรสาคร ว่าที่ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ได้รับทราบแล้ว เพื่อหาทางร่วมกันแก้ไขปัญหาทุกข์ร้อนของชาวบ้าน ให้ได้คลี่คลายต่อไป

                 ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 สิงหาคม 2557 รับแจ้งจาก  ลิขิต รักอยู่  บรรณาธิการข่าวออนไลน์  สมุทรสาครนิวส์  ว่ามีชาวบ้านที่มาร้องทุกข์ ได้มาแจ้งเพิ่มเติมว่า  เห็นมีควันไฟพุ่งขึ้นมาจากโรงงาน ในช่วงบ่ายถึงค่ำ  จากโรงงานรับซื้อหัวปลาเน่า กลางซอยพัตนา 4  ตำบลบางหญ้าแพรก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  ส่งกลิ่นเหม็นมาก คาดว่าจะมีการต้มน้ำมันอะไรบางอย่างกัน จนชาวบ้านบริเวณนั้น ทนไม่ไหวกันแล้ว  จึงขอให้เร่งช่วยเหลือโดยด่วน

                 ลิขิต  รักอยู่  หัวหน้าศูนย์ข่าว หนังสือพิมพ์พลังชน จังหวัดสมุทรสาคร  และ บรรณาธิการข่าวออนไลน์ สมุทรสาครนิวส์  เปิดเผยว่า  ในวันนี้ ได้ประสานกับทางสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร  เพื่อขอเข้าตรวจสอบโรงงานดังกล่าว ต่อไป  ซึ่งมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ


                 เรวัติ  น้อยวิจิตร  สมุทรสาครนิวส์  ข่าว  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น