วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ฮือฮา ผญบ.เตรียมทำบุญต่ออายุพ่อตา เต่าบุกเข้าบ้านเชื่อมาให้โชค



               เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเต่าบุกเข้าบ้านที่บ้านเลขที่  26 หมู่ 6 ต.มะขามล้ม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ริมถนนสายเก้าห้อง-มะขามล้ม  จึงไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นชั้นเดียวหลังใหญ่ ยกพื้นสูง พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังช่วยกันเตรียมกับข้าวไว้หลายอย่าง




              จากการสอบถามนายวินัย มาตรวิจิตร อายุ 54 ปีเจ้าของบ้านและเป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ดังกล่าวเล่าว่าตนได้ทำการต่อเติมขยายตัวบ้านและห้องนอนเนื่องจากอยู่กันหลายคนเพิ่งจะเสร็จสมบูรณ์ จึงคิดอยากทำบุญบ้านและทำบุญถวายสังฆทานให้กับนายเสงี่ยม สะอิ้งทอง อายุ 84 ปีพ่อตาโดยนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูปมาทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์และฉันภัตตาหารเพล ในวันที่ 30 ส.ค.นี้ซึ่งได้เตรียมของไว้แล้วบางส่วนกระทั่งกลางดึกประมาณ 5 ทุ่มได้ยินเสียงสุนัขเห่าที่ใต้ถุนบ้านจึงลงมาดูพบเต่าขนาดใหญ่กระดองสีดำหัวเหลืองเดินมาตะกายที่ประตูหน้าห้องนอนที่ทำใหม่เพื่อให้พ่อตานอน  จึงจับไปไว้ในรองน้ำ หาผักบุ้งให้กิน




          นายวินัย  เล่าต่ออีกว่าหลังจากมีเต่าเข้ามาที่บ้านจึงไปปรึกษาพระที่เคารพนับถือพระท่านบอกว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีเต่าเข้าบ้านเพราะเต่าจะนำความโชคดีมาให้และมารับรู้ที่เจ้าของบ้านจะทำบุญบ้านและทำบุญต่ออายุ และเชื่อว่าเต่าจะเป็นผู้ที่มาช่วยนำโรคภัยไข้เจ็บและสิ่งที่ไม่ดีออกจากตัวเราไป ซึ่งหลังจากทำบุญเสร็จก็นำไปปล่อย ซึ่งเจ้าเต่าตัวนี้มีขนาดความยาว 50 ซม.กว้าง 34 ซม.น้ำหนัก 12.2 กิโลกรัม อายุ ประมาณ 20 ปี

         

                  เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น เว็บไซต์อู่ทองนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น