วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี จัดโครงการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก



  สำนักงานอัยการจังหวัดสระบุรีร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัด และเทศบาลเมืองสระบุรี จัดงาน รณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก เพื่อ เทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในการคุ้มครองสิทธิผู้หญิงและเด็ก  เป็นการเสริมสร้างความรักความสามัคคีและความอบอุ่นในครอบครัว ณ  หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี





               เมื่อ 22 ส.ค.57 เวลา 07.30 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน เปิด ขบวนเดินรณรงค์ตามโครงการรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก จังหวัดสระบุรี ที่ บริเวณหน้าสมาคมพุทธสมาคมสว่างรัตนตรัยธรรมสถาน อำเภอเมืองจังหวัดสระบุรี ประกอบด้วย วงดุริยางค์ ขบวนม้า จำนวน 11 ม้า ขบวนธงริบบิ้นสีขาวกับรูปกระดิ่งประทานจาก พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ร่วมเป็นเครือข่ายยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก ตามด้วย ขบวนข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปรกครองส่วนท้องถิ่นประชาชน นักเรียนกว่า 300 คน ร่วมเดินตามเส้นทาง ถนนพิชัยรณรงค์สงคราม มุ่งหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี


      
               จากนั้นเวลา 09.00 น.นายสุกิจ โสภิตลี้วัฒนานนท์ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดสระบุรี  ได้นำ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน นักเรียน ร่วมแสดงความจำนงร่วมเป็นเครือข่ายยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา  ที่ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี โดยมี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน  โดยร่วมกันสั่นกระดิ่ง ประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา , พิธีมอบของที่ระลึกแก่ผู้สนับสนุนโครงการยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก , พิธีมอบโล่และใบประกาศเกียรติคุณแด่ครอบครัวต้นแบบยุตความรุนแรงดีเด่น , พิธีมอบโล่และใบประกาศเกียรติคุณแก่นักเรียนที่ชนะการประกวดคำขวัญของโครงการ , การแสดง จินตลีลาของนักเรียน , การแข่งขันโต้เวทีของนักเรียนโรงเรียนสระบุรีวิทยาคมกับนักเรียนโรงเรียนเสาไห้ "วิมลวิทยา” ในบัญญัติ "สังคมไทยในปัจจุบันให้ความสำคัญต่อการยุติความรุนแรงแก่ผู้หญิงและเด็กแท้จริง ในการคุ้มครองสิทธิผู้หญิงและเด็กอันเป็นภารกิจหนึ่งในการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน อีกทั้งเป็นการรณรงค์ให้ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก เสริมสร้างความรักความสามัคคีและความอบอุ่นในครอบครัว ซึ่งจะเป็นเกราะคุ้มกันปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก และการใช้ความรุนแรงต่อสังคม ต่อไป









(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น