วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กอ.รมน.สระบุรี จัดโครงการเสริมสร้างความมั่นคงระดับหมู่บ้าน




            กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรีจัดอบรมผู้นำชุมชนตามโครงการเสริมสร้างความมั่นคงระดับหมู่บ้าน ในพื้นที่ ต. ต้นตาล ต. พระยาทด อ.เสาไห้ จ.สระบุรี



            เมื่อ18 ส.ค.57 09.00 น.พ.อ.รังสรรค์  ยิ้มสู้ รองผอ.กอ.รมน.สระบุรีเป็นประธานเปิดอบรมโครงการเสริมสร้างความมั่นคงระดับหมู่บ้านโดยมี พ.อ. บัญญัติ  อารีพงษ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ กอ.รมน.สบ.กล่าวรายงาน มี พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตขราณีย์ หน.กลุ่มการข่าว กอ.รมน.สบ.และคณะเจ้าหน้าที่วิทยากร พร้อมคณะนายวิชัย  สำเหนียกพันธ์ นายกเทศมนตรี เทศบาล ต้นตาล - พระยาทด  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ให้การต้อนรับ



             พ.อ. บัญญัติ  อารีพงษ์ กล่าวว่าโครงการดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนและทุกภาคส่วนมีความเข้าใจ มีจิตสำนึก ตระหนักรู้ในความสำคัญ และความมั่นคงของสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เข้าใจในปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง    ซึ่งเป็นหลักสำคัญที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   ได้ทรงพระราชทานให้แก่คนไทยและคนทั้งโลกทุกกลุ่ม ทุกอาชีพได้นำไปใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ทุกภาคส่วนมีความเข้าใจระบอบการปกครอง  แบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่ถูกต้อง    สังคมของหมู่บ้าน/ชุมชน สามารถเข้าไปป้องกัน แก้ไขปัญหายาเสพติดให้ลดลงและหมดสิ้นไปในที่สุด และรู้ถึงภัยที่จะเกิดต่อธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และผลกระทบที่จะเกิดต่อการบุกรุกทำลายป่าไม้ เพื่อให้เกิดความหวงแหนและการที่จะเข้ามาช่วยกันดูแลป้องกันแก้ไขปัญหา  ต่อไป






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น