วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ปปท. ร่วม ป่าไม้ บุกตรวจสอบรีสอร์ทหรูรุกป่าสงวน อ.มวกเหล็ก



              วันที่  28  ส.ค. 57  พ.ต.ท. ชัยวิณ  เสมาทอง  ผอ. สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐเขตพื้นที่ 1(ปปท.ภาค 1)  พร้อมด้วยนายสมเนตร  สว่าง  หัวหน้าป้องกันและรักษาป่าลำพญากลาง(สบ.2 )สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 5 (สระบุรี)และเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ. มวกเหล็ก  จำนวนหนึ่ง  ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณหมู่ 6  ต. มวกเหล็ก  อ.มวกเหล็ก  จ. สระบุรี  ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการสร้างรีสอร์ทหรูจำนวนหลายหลัง  ในพื้นที่ป่าสงวนกว่า  50  ไร่ 



               ในการเดินทางขึ้นไปบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางเฉพาะรถซึ่งเป็นถนนลูกรังระยะทางประมาณ  3  กม.  เป็นทางลาดชันขึ้นไปบนยอดเขา  พบสภาพถูกปรับเป็นที่เรียบ  และปลูกรีสอร์ทในบริเวณจำนวน  5  หลัง  ซึ่งจะใช้เป็นที่พักผ่อนและตากอากาศ  เนื่องจากมีทิวทัศน์สวยงาม  ภูเขาล้อมรอบ  โดยการใช้กระแสไฟฟ้าแบบโซลาร์เซลล์ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจรีสอร์ททุกหลังต่างถูกปิดตาย  ไม่พบบุคคลใดเลยนอกจากมีคนเฝ้าเป็นบางหลังเท่านั้น 



                จากการเปิดเผยของ  พ.ต.ท. ชัยวิณ  เสมาทอง  ผอ.สนง.ปปท. ว่ารีสอร์ททุกหลังต่างมีการสร้างในเขตหวงห้าม  (ป่าสงวนแห่งชาติ)  ทั้งนั้น  ซึ่งบางหลังจะมีการถือครองใบ  ภบท. 5  (หรือใบเสียภาษีบำรุงท้องที่)  ก็เป็นการผิดกฎหมายทั้งสิ้น  สำหรับพื้นที่ดังกล่าวยังมีนายทุนได้วิ่งเต้นให้มีการออกเป็นใบ  สปก.  แต่กลุ่มนายทุนก็ได้ทำการปลูกสร้างรีสอร์ทขึ้น  ซึ่งนับว่าเป็นการผิดวัตถุประสงค์ในการครอบครอง  โดยปกติจะใช้เป็นพื้นที่ทำเกษตรกรรมของเกษตรกรในหมู่บ้าน  แต่นายทุนได้เข้ามากว้านซื้อและทำเป็นที่จัดสรรแบ่งขายกันในราคาไร่ละ  7 แสนบาทถึง 1 ล้านบาทเศษ  จากการตรวจสอบรีสอร์ททุกหลังเป็นของข้าราชการบางคนในสำนักงานขนส่งฯ  และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยชื่อดังใน กทม.  เป็นผู้ครอบครอง 



               โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดสระบุรีได้ทำการตรวจสอบเอกสารและได้อายัดรีสอร์ททุกหลังไว้ตรวจสอบ  และพร้อมจะติดตามผู้ครอบครองมาดำเนินการตามกฎหมาย  ตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  (คสช.)  ทุกหลัง








(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น