วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

นครปฐม มอบรางวัลการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้




               เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดนครปฐม นายวันชาติ วงษ์ชัยชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลโครงการประกวดสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ประจำปี 2557 โดยสำนักทรัพยากรธรรมชาติและ...สิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจให้เยาวชน ประชาชน ได้รับทราบถึงแนวทางในการลดปริมาณขยะ และการนำขยะ หรือของเหลือใช้ไปดัดแปลงให้เกิดประโยชน์ก่อนนำไปกำจัด อีกทั้งเป็นการกระตุ้นและเสริมสร้างจิตสำนึกให้เยาวชน ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการและแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะปัญหาขยะมูลฝอย พร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชน ประชาชนได้มีเวทีในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนความคิดการปฏิบัติ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีใช้มาก่อน เพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถพัฒนาในเชิงพาณิชย์ได้



            
               นายพรศักดิ์ ภู่อิ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในปี 2557 มีสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการประกวดทั้งสิ้น 13 แห่ง 25 ชิ้นงาน ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาตัดสินและคัดเลือกผู้ชนะเลิศระดับจังหวัด ดังนี้
 

              1. ประเภทสิ่งประดิษฐ์ของใช้ภายในบ้านจากวัสดุเหลือใช้ ระดับประถมศึกษา

               - รางวัลชนะเลิศ โรงเรียนวัดโคกเขมา ชิ้นงานของใช้สร้างสรรค์ขันโตก ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท

               - รางวัลรองชนะเลิศอับดับ 1 โรงเรียนทศบาล 1 วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) ชิ้นงานจินตนาการของผมและเพื่อนยินดีรับใช้ใส่ของครับ และได้รับรางวัลชมเชยระดับมัธยมศึกษา/อาชีวศึกษา (ปวช.) ชิ้นงานยิ่งสูงยิ่งสวย ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท

              - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โรงเรียนอนุบาลสุธีธร ชิ้นงานกล่องเก็บเศษยางลบ ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 2,000 บาท
               2. ประเภทสิ่งประดิษฐ์ของใช้ภายในบ้านจากวัสดุเหลือใช้

              - รางวัลชนะเลิศ โรงเรียนเทศบาล 4 (เชาวนปรีชาอุทิศ) ชิ้นงานโคมไฟรักษ์โลก ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท

              - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนบ้านกระทุ่มล้ม (นครราษฏร์ประสิทธิ์) ชิ้นงานกระเป๋าหลอดรักษ์โลก และรางวัลชมเชยชิ้นงานโคมไฟรังผึ้ง ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท

               - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 โรงเรียนห้วยจระเข้วิทยาคม ชิ้นงานกระเป๋าผ้าจากเศษลูกไม้ ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 2,000 บาท

 

               3. ประเภทเครื่องแต่งกายจากวัสดุเหลือใช้

               - รางวัลชนะเลิศ วิทยาลัยนาฏศิลปะ ชิ้นงานหนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท

               - รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 โรงเรียนวัดสามง่าม (คงทองอนุสรณ์) ชิ้นงานชุดสวยสุดประหยัด ได้รับเกียรติบัตรพร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 





  ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม  
 เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน   rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น