วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สระบุรี สพป.เขต 1 มอบบ้านโครงการสร้างบ้านนักเรียน “ เด็กดีมีจิตอาสา ” เทิดไท้องค์ราชัน

           


          เมื่อ ( 13มิ.ย.59 )เวลา 09.00 น.นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี   นางอังคณา พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  นายธันวา  ดีช่วย  ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระบุรี เขต1  พันเอกพนาเวศ   จันทรังษี  ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ร่วมทำพิธีมอบบ้าน ให้กับครอบครัวเด็กหญิงทานตะวัน  ยอดทอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปากข้าวสาร(บริษัทข้าวไทยจำกัดสงเคราะห์ 2) ตำบลปากข้าวสาร  อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี ที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับการช่วยเหลือในโครงการสร้างบ้านนักเรียน  “เด็กดีมีจิตอาสา” เทิดไท้องค์ราชันย์ พร้อมมอบใบประกาศเกียรติคุณ ให้กับ ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กร เอกชนที่ให้การสนับสนุนโครงการฯโดยมีคณะนายบัญชา  เชาวรินทร์ นายอำเภอเมืองสระบุรีร.ต.สิทธิชัย  นิยมทอง นายกอบต.ปากข้าวสาร และประชาชนในพื้นที่ ให้การต้อนรับ
       






              นายธันวา กล่าวว่า ปีพุทธศักราช 2559 เป็นปีมหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิ มีพระชนมพรรษา 89  พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ  มีพระชนมพรรษา 84 พรรษา และด้วยในวันที่ 9  มิถุนายน 2559 เป็นวันมหามิ่งมงคลแก่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเสด็จขึ้นครองราชย์ครบ 70 ปี พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างที่ดี ของการดูแลความสุข ของอาณาประชาราษฎร์ มาโดยตลอด สพป.สระบุรี เขต 1 จึงได้ทำพิธีมอบบ้านตามโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนสร้างบ้านนักเรียน “เด็กดี มีจิตอาสา” เทิดไท้องค์ราชันย์





           ด้วยโรงเรียนบ้านปากข้าวสาร (บริษัทข้าวไทยจำกัดสงเคราะห์ 2) ร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้ออกเยี่ยมบ้านนักเรียนทุกครอบครัว เพื่อให้ได้ข้อมูลในเชิงประจักษ์ ด้านสิ่งแวดล้อมและสภาพความเป็นอยู่ทางครอบครัว เพื่อเป็นการร่วมกันแก้ปัญหาหรือพัฒนานักเรียนให้เป็นคนเก่ง คนดี และดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข จากการเยี่ยมบ้านนักเรียนในครั้งนี้ พบว่า นักเรียนบางส่วนต้องการความช่วยเหลือในด้านที่อยู่อาศัยที่มั่นคงและปลอดภัย แต่ข้อจำกัดในด้านงบประมาณ ไม่สามารถดูแลด้านที่อยู่อาศัยให้กับทุกคน โรงเรียนบ้านปากข้าวสาร (บริษัทข้าวไทยจำกัดสงเคราะห์ 2 ) ร่วมกับโครงการของกองทัพบก โดย กรมทหารม้าที่ 4รักษาพระองค์ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ซ่อมบ้านทั่วไทย เทิดไท้ ปีมหามงคล และเพื่อสนองนโยบายจังหวัดสระบุรี ตามโครงการซ่อมสร้างบ้านประชารัฐเฉลิมพระเกียรติ (เริ่มวันพ่อ เสร็จวันแม่)








              จึงได้พิจารณาคัดเลือกครอบครัว ของนักเรียนที่มีความจำเป็นในด้านที่อยู่อาศัย และเป็นนักเรียนที่มีความขยัน วิริยะ อุตสาหะ มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตอาสา จึงพิจารณาสร้างบ้านให้กับเด็กหญิงทานตะวัน ยอดทอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2  โรงเรียนบ้านปากข้าวสาร(บริษัทข้าวไทยจำกัดสงเคราะห์ 2 ) การสร้างบ้านครั้งนี้ เริ่มดำเนินการเมื่อวันที่ 23  มีนาคม 2559 แล้วเสร็จในวันที่ 9 มิถุนายน 2559 ขนาดบ้าน 9 X 7.50 เมตร ใช้งบดำเนินงานทั้งสิ้น 492,000 บาท (สี่แสนเก้าหมื่นสองพันบาทถ้วน) โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ ทั้งนี้ ได้ระดมทุนจากหน่วยงาน องค์กร บุคคลผู้มีจิตศรัทธา ใจบุญ ร่วมบริจาคทรัพย์ สิ่งของ วัสดุ อุปกรณ์ จนแล้วเสร็จสมบูรณ์





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น