วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี นำส่วนราชการลงพื้นที่ ปฏิบัติราชการเพื่อบริการประชาชน




             ที่ศาลาการเปรียญวัดศพเพลิง ตำบลกฤษณา อำเภอบางปลาม้า  จังหวัดสุพรรณบุรี  นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานเปิดโครงการปฏิบัติราชการเพื่อบริการประชาชน ในวันนี้(23 มิ.ย.59) โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวฝากผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และลงมือช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน   โดยยึดหลักประชารัฐ ทำงานแบบบูรณาการ ทั้งภาครัฐและเอกชนตลอดจนภาคประชาชน ซึ่งจังหวัดพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวติดตามการแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น โดนเฉพาะปัญหาเร่งด่วน เช่น การแก้ปัญหาถนนเรียบคลองชลประทานทรุด ไม่สามารถใช้งบประมาณฉุกเฉินได้ ภาคเอกชน และท้องถิ่นร่วมกันแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว  นอกนี้จากนี้ ปัญหาเรื่อง ผักตบชวา ต้องอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่าย จะให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือ องค์กรปกครองท้องถิ่นอย่างเดียวไม่ได้ ชุมชน ประชาชน ต้องช่วยกัน เป็นหน้าที่ของทุกคน ที่ต้องมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาร่วมกัน จึงจะประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง







                ทั้งนี้ จากการสำรวจปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ตำบลกฤษณา อำเภอบางปลาม้า  คือ ปัญหาลาดยางผิวจราจรแอสฟัลท์ติกส์สายหลังโรงเรียนราษฎร์บูรณะ หมู่ที่ 4 สภาพถนนเป็นหินคลุกมีฝุ่นละอองทำให้เกิดมลพิษทางอากาศ  ปัญหาปริมาณผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำ และปัญหาสะพานชำรุด ซึ่งทั้งหมดเป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องการแก้ไข  อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น ทางอำเภอและอบต.กฤษณา ได้ร่วมกันแก้ปัญหาบางส่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแล้ว








                ด้านนางสาวดุษฎี  รังษีพลาสวัสดิ์  เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี  ได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าการทำนาแปลงใหญ่และการถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) และบริการการเกษตร เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2559 เพื่อให้เกษตรกรได้แก้ไขปัญหาการผลิตและการลดต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งมีกิจกรรมหลักคือการเรียนรู้ผ่านศูนย์เรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต  โดยเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการต้องได้รับประโยชน์ 2 ด้านหลัก คือ ลดต้นทุนการผลิตโดยอาศัยทางธรรมชาติ ใช้สารชีวภัณฑ์ในการกำจัดศัตรูพืช และการยกระดับผลผลิตให้มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล  ทั้งนี้หากสามารถจัดการได้ดีจะทำให้สามารถลดต้นทุนการผลิตได้จาก 5,000 บาท / ไร่  เหลือเพียง 2,900 บาท / ไร่ ผลผลิตข้าวเพิ่มจาก 700 - 800 กิโลกรัม / ไร่ เป็น 1,100 กิโลกรัม / ไร่








           นายอนันต์ นาคนิยม นายอำเภอบางปลาม้า ขอขอบคุณ น.ส.ดณิษา ใจเพ็ชร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และทีมงานทุกๆคน ที่ร่วมแรงร่วมใจจัดเตรียมสถานที่ไว้ ต้อนรับหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และมวลชนที่มาใช้บริการ จนงานเรียบร้อยไปได้ด้วยดี


ขอบคุณ  สมพร  จานสิบสี   ปชส.อำเภอบางปลาม้า  ประมวลภาพ



















































































สมพร  จานสิบสี  ปชส. อ.บางปลาม้า  ประมวลภาพ

 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น