วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี กศน. เปิดศูนย์เรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประจำตำบล




               กศน.สุพรรณบุรี เปิดศูนย์เรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ประจำตำบล  พร้อมกัน 110 ตำบล เพื่อขยายผลเศรษฐกิจพอเพียงสู่ประชาชนและสอดคล้องกับวิถีชีวิตของแต่ละพื้นที่
 



                 สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)  จังหวัดสุพรรณบุรี  นำโดยนางอรณิช วรรณนุช   ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน. จังหวัดสุพรรณบุรี  เปิดศูนย์เรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฎีใหม่ประจำตำบล  จำนวน 110 ตำบล ในพื้นที่ 10 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรี  เพื่อขยายผลโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ประชาชน  ให้สามารถสร้างความร่วมมือในการจัดตั้งหมู่บ้านการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาท สนับสนุนแนวทางในการเผยแพร่องค์ความรู้ตามหลักการปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฏีใหม่ ผ่านกลไกทางการศึกษาของ กศน. โดยให้บุคลากร นักศึกษา กศน. และประชาชนได้ตระหนักรู้และเกิดการพัฒนาคุณภาพชีวิต  ตลอดจนเห็นความสำคัญของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเผยแพร่องค์ความรู้ให้เกิดการจัดการความรู้ของชุมชนในรูปแบบชุมชนศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ที่คนไทยควรยึดถือเป็นแนวทางในการประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพ
 





            ทั้งนี้จะมีการเปิดอบรมหลักสูตรปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเกษตรทฤษฏีใหม่ประจำตำบล   โดยครู กศน.เป็นผู้ประสานกับชาวบ้านที่มีอาชีพหลักเป็นเกษตรกร ชาวประมง ฯลฯ แล้วให้ตำบลคัดชาวบ้านหมู่บ้านๆละ 30 คน มาร่วมอบรม ซึ่งเนื้อหาหลักสูตรที่จะสอดคล้องกับวิถีชีวิตชาวบ้านหรือสภาพของพื้นที่นั้นๆ





 เฉลียว อินยิ้ม ศูนย์ข่าว สวท.สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร นสพ.พลังชน ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น