วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

สระบุรี พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ ตรวจเยี่ยมโรงงานเตรียมใช้เชื้อเพลิงทดแทนจากขยะชุมชน





             สระบุรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานเข้าตรวจเยี่ยมโรงงานเตรียมใช้เชื้อเพลิงทดแทน RDF ณ โรงปูนซิเมนต์ไทย(แก่งคอย)  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี








               เมื่อ (17 มิ.ย.59) เวลา 15.00 น. พลเอก อนันตพร  กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  พร้อมคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยม "ระบบเตรียมและใช้เชื้อเพลิงทดแทน จากขยะชุมชน RDF (Refuse Derived Fuei)" ที่บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (แก่งคอย) จำกัด )  อ.แก่งคอย จ.สระบุรีโดยมีนายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และนายภิญโญ หาญศีลวัต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปูนซีเมนต์ (แก่งคอย) จำกัด  พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ จากนั้นได้เข้ารับฟังสรุปการบรรยาย วิธีการกำจัด การแปรรูปการขัดแยกขยะ อุตสาหกรรมมาเป็นพลังงานทดแทนและวัตถุดิบทดแทน ให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย  หลังจากนั้นพร้อมคณะได้เข้าลงพื้นที่ในโรงงานเพื่อเยี่ยมชมขบวนการผลิตคัดแยกและแปรรูปขยะ พร้อมทั้งดูขบวนการโซล่าฟาร์มลอยน้ำ (พลังงานแสงอาทิตย์ แบบทุ่นลอยน้ำ) ซึ่งสามารถช่วยให้การใช้ประโยชน์จากพื้นที่อ่างเก็บน้ำเพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านพลังงานต่อไป






                  ด้าน พลเอก อนันตพร  กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เผยว่าจากการมาตรวจเยี่ยมโรงปูนซิเมนต์ไทย(แก่งคอย) สระบุรี ในครั้งนี้ ตนเองพบว่าจากการวิจัยปัญหาขยะได้ประสบความสำเร็จจริง และยังสามารถนำไปใช้ทดแทนพลังงานด้วยนั้น ตนจะได้นำโครงการดังกล่าวไปขยายผลต่อไป   เพื่อที่จะได้มีการนำโรงงานกำจัดขยะไปติดตั้งทางเทศบาลเพื่อกำจัดขยะในแต่ละพื้นที่ต่อไปขยายผลและนำสู่เทศบาลต่างๆต่อไป







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น